Lũ lớn, người dân Quảng Ngãi 7 ngày không thể ra khỏi nhà

Huyện Tư Nghĩa là một trong những địa phương ngập lụt nặng, hiện vẫn còn khoảng 500 hộ dân bị nước lũ cô lập.

Hôm nay (7/12), tại tỉnh Quảng Ngãi, mưa lũ vẫn diễn biến phức tạp, gây cô lập nhiều khu dân cư. Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, mưa lũ đã làm 7 người chết, gây ngập lụt khoảng 1.500 ngôi nhà. Trong sáng nay, chính quyền ở nhiều địa phương đã tổ chức tiếp tế lương thực, nước uống cho người dân.

Lũ lớn, người dân Quảng Ngãi 7 ngày không thể ra khỏi nhà
Nước sông Vệ ở Quảng Ngãi ở mức báo động 3

Huyện Tư Nghĩa là một trong những địa phương ngập lụt nặng, hiện vẫn còn khoảng 500 hộ dân bị nước lũ cô lập. Huyện Tư Nghĩa đã tổ chức các đoàn đi tiếp tế mì tôm, nước uống cho người dân vùng bị cô lập.

Ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết: “Mưa to kéo dài chia cắt nhiều vùng khu dân cư dẫn đến thiếu nước ngọt, lương thực, nước uống và nhu yếu phẩm trầm trọng. Đặc biệt trên địa bàn các xã Nghĩa Phương, Nghĩa Mỹ, Nghĩa Hiệp, Nghĩa Điền, Nghĩa Kỳ và Nghĩa Thuận. Từ chiều hôm qua đến sáng nay, UBND huyện tổ chức nhiều đoàn mua mì tôm, nước khoáng, thuốc men chữa bệnh để tiếp tế cho các khu dân cư đang bị cô lập nhiều ngày qua”.

Chị em bà Lê Thị Lê ở thôn An Đại 1, xã Nghĩa Phương 7 ngày qua không thể ra khỏi nhà vì bị nước lũ cô lập. Cả 2 chị em già yếu là đối tượng chính sách, đời sống khó khăn nên thiếu lương thực dự trữ. Được chính quyền địa phương đến tiếp tế lương thực và nước uống bà Lê không khỏi vui mừng.

Lũ lớn, người dân Quảng Ngãi 7 ngày không thể ra khỏi nhà
Người dân vất vả nấu ăn khi lũ dâng bốn phía

Ông Kiều Ngọc Dũng, Trưởng thôn An Đại 1, xã Nghĩa Phương cho biết, 1 tuần qua tại nơi này, lũ chồng lũ nên nước ngập tứ bề. Hơn 100 hộ dân trên địa bàn không thể đi lại được vì nước lũ chia cắt. Địa phương đã tổ chức tiếp tế lương thực, thuốc men nhưng do mưa lũ kéo dài nên gặp nhiều khó khăn.

Tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang diễn biến phức tạp. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương và người dân không chủ quan, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ và bám sát các nơi bị cô lập để hỗ trợ bà con vùng ngập lụt, không để người dân nào bị thiếu lương thực và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra./.

CTV Tiến Công/VOV-Miền Trung

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét