Quảng Ngãi: Nhiều nơi bị ngập sâu trong biển nước

Trong những ngày qua, lượng nước mưa đổ xuống trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi rất lớn, cộng thêm việc xả lũ của các hồ chứa nước trong tỉnh đã gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng.

Tại huyện Đức Phổ, sau khi hồ chứa nước Núi Ngang tiến hành điều tiết xả nước đã làm cho mực nước sông Trà Câu dâng cao lên gần 0,5m, gây ngập lụt khoảng 250 hộ dân nằm dọc ven con sông này.

Trưa 2/12, Phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, ông Lê Thanh Tân cho biết: "Tính đến thời điểm hiện tại, nơi bị ngập nhiều và nặng nhất trên địa bàn huyện là khu vực dân cư nằm ven sông Trà Câu, thuộc các xã Phổ Ninh và Phổ Văn, với tổng số bị ngập khoảng 400 hộ".


Quảng Ngãi Nhiều nơi bị ngập sâu trong biển nước
Nước lũ gây ngập nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Với tình hình mưa, lũ vẫn đang diễn ra rất phức tạp, để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân ở những điểm bị ngập sâu dọc ven sông Trà Câu, chính quyền Đức Phổ đã điều động lực lượng hơn 100 người, bao gồm: Công an, Bộ đội, dân quân tự vệ....đến để hỗ trợ, giúp đỡ chuyển đồ đạc, tài sản cho người dân.

"Hiện mưa lớn vẫn đang tiếp tục và chưa có dấu hiệu giảm, cộng với mực nước sông Trà Câu đã lên cao hơn mức báo động 3 là 1m. Vì vậy, huyện đã chỉ đạo cho địa phương và các lực lượng trực thuộc sẵn sàng để hỗ trợ giúp dân di dời khi cần thiết", ông Tân cho biết thêm.

Còn tại 2 huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành, mực nước Sông Vệ hiện cũng lên trên mức báo động 3 và đang tiếp tục dâng, hơn 400 hộ dân nằm cạnh ven sông này cũng đã được chính quyền địa phương di dời vào nơi an toàn để tránh lũ.

Riêng tại cầu Đá (thuộc xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành) do nước lũ tràn ngập qua, gây chia cắt hai thôn Kỳ Thọ Nam 1 và Kỳ Thọ Nam 2, nên lực lượng xung kích luôn thay phiên nhau chốt chặn không cho người dân qua lại phòng tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Nhiều tuyến phố ở TP Quảng Ngãi ngập sâu trong nước

Trong khi đó, tại TP Quảng Ngãi nhiều tuyến đường đã ngập sâu trong nước do lượng nước mưa đổ xuống quá lớn, hệ thống thoát nước không rút kịp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT VÀ TKCN tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: "Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn toàn tỉnh mưa lũ đã khiến 1 người mất tích là ông Nguyễn Đức Trọng, sinh năm 1983, ở huyện Sơn Tịnh, bị nước cuốn trôi khi lội qua suối Nước Chạch, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm".

Hàng ngàn hecta hoa màu của người dân ở các huyện Bình Sơn, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Đức Phổ bị thiệt hại nặng nề. Mưa lũ cũng làm cho các tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng.

Hoa màu của người dân bị hư hại nặng

Hiện Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ huy về phòng, chống mưa, lũ.

Các địa phương khẩn trương tổ chức kiểm tra, khắc phục tạm thời các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng bị thiệt hại, báo cáo thường xuyên về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Nguồn: Congly.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét