Đức Phổ - Sơn Tịnh: Nhiều khu dân cư bị cô lập do mưa lớn

Đến sáng 15.12, mưa lớn liên tục đã khiến cho nhiều khu dân cư ở xã Phổ Vinh, Phổ Ninh, Phổ Minh, Phổ Thuận, Phổ Văn… bị ngập cục bộ.

Ngay cả thị trấn Đức Phổ, hiện tại cũng đã có nhiều tuyến đường, KDC ngập trong nước. Ông Lê Thanh Tân- Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: “Hiện mực nước sông Trà Câu đang tiếp tục dâng cao, trên mức báo động 3. Nếu tiếp tục mưa lớn, thì có khả năng trong chiều và tối nay, mực nước sông Trà Câu sẽ vượt mực nước trong đợt mưa lũ tuần trước”.


Đức Phổ - Sơn Tịnh: Nhiều khu dân cư bị cô lập do mưa lớn
Các khu dân cư ở thị trấn Đức Phổ bị ngập cục bộ. Ảnh: CHÁNH THÂN

Hiện toàn xã Phổ Vinh đang rơi vào tình trạng ngập lụt. Ảnh: CHÁNH THÂN


Tại xã Phổ Vinh, toàn bộ 6 thôn của Phổ Vinh đang rơi vào tình trạng ngập cục bộ. Đường giao thông từ Phổ Vinh ra Quốc lộ 1 hiện đã bị chia cắt, do nước sông dâng cao tràn qua khu vực đập tràn đoạn gần trường THCS Phổ Vinh. Toàn bộ hoa màu của xã hiện đang chìm ngập trong nước.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Phổ Vinh cho biết: “Hiện địa phương đã phải tính đến phương án huy động tất cả hàng hóa của các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn để đảm bảo lương thực cho người dân nếu tình trạng mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp”.

*Còn tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, mưa lớn liên tiếp cũng khiến cho nhiều khu dân cư bị chia cắt do ngập lụt. Do lượng nước mưa đổ xuống quá lớn, thoát không kịp đã ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của các hộ dân tại đây.



Các khu dân cư ở thôn Thế Phong, xã Tịnh Phong bị ngập đến hơn nửa mét


Người dân phải tìm cách đưa vật dụng lên cao để tránh bị ngập nước, hư hỏng


Lực lượng dân quân tiếp tục chốt chặn ở những đoạn đường ngập lụt, nguy hiểm

Gia đình ông Nguyễn Hảo, thôn Thế Long một trong những hộ bị ngập nặng cho biết: “Đến khoảng 4 giờ sáng, nước đã ngập vào nhà tôi, gia đình thức trắng cả đêm để thu dọn đồ đạc đưa lên cao. Đến trưa ngày 15/12, nước vẫn còn rất lớn, người lớn thì không đi làm được vì phải ở nhà canh nước”.

Tại thôn Thế Long, hiện có nhà bị nước ngập cao, lên đến nửa thân người. Bà Đào Thị Xuân Thủy- Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong cho biết: Từ trong đêm ngày 14.12 đến nay, địa phương xã Tịnh Phong đang tập trung người và phương tiện để giúp người dân vận chuyển đồ dùng trong gia đình và vật nuôi đến nơi cao ráo an toàn. Lãnh đạo huyện và địa phương cũng có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo công tác phòng chống mưa lũ hiện nay.

Thu Phương- Cúc Đồng baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét