Kết quả thử nghiệm gạo nghi bằng nhựa, cháy bất thường ở Quảng Ngãi

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Ngãi, mẫu gạo cấp cho hộ nghèo ở huyện Sơn Tịnh là hạt gạo bình thường.

Ngày 28/11, Công an huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã nhận được kết quả thử nghiệm của Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Ngãi về mẫu gạo của UBMTTQVN huyện Sơn Tịnh cấp cho hộ nghèo ở thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà là hạt gạo bình thường, hàm lượng tinh bột 79,91%.

Gạo khi đem đốt cháy thì kết dính với nhau. Ảnh: Lao động

Kết quả thử nghiệm cho thấy, gạo chứa hàm lượng tinh bột 79,91% khối lượng (theo TCVN 5285:1900), hàm lượng protein là 6,94% khối lượng (theo TCVN 8125:2009). Như vậy, trong các thành phần gạo thử nghiệm không chứa thành phần nào cho thấy gạo cứu trợ được phân bổ về cho hộ nghèo ở xã Tịnh Hà là bất thường.

Trước đó, người dân thôn Thọ Lộc Bắc (xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh) lo lắng khi thấy gạo được nhận hỗ trợ bốc cháy bất thường. Nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo xã Tịnh Hà đã có mặt để chứng kiến người dân thực nghiệm gạo cháy. Đồng thời, xã Tịnh Hà nhanh chóng báo cáo các cơ quan chức năng thực hiện lấy mẫu gạo để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.

Hoàng Yên (T/h)

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét