Quảng Ngãi: Gần 100 đoàn viên giúp dân vùng lũ vượt khó

Chung tay giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, đảm bảo giao thông đi lại thông suốt sau lũ, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã huy động gần 100 đoàn viên, thanh niên về huyện Bình Sơn hỗ trợ các địa phương thu dọn vệ sinh môi trường sau lũ.

Quảng Ngãi Gần 100 đoàn viên giúp dân vùng lũ vượt khó

Đoàn viên, thanh niên đã tham gia cùng với các chiến sĩ lực lượng vũ trang thu dọn bùn đất trên các tuyến giao thông

Ngay sau khi tiếp cận địa bàn vùng lũ xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, gần 100 đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích, sinh viên các trường đại học trên địa bàn tỉnh đã chia nhau về các địa điểm cần hỗ trợ.

Sau khi nước rút, gia đình chị Đỗ Thị Kim Biên, ở thôn Tân Phước đã tập trung dọn dẹp nhà cửa, nhưng do lượng bùn đất quá lớn đến thời điểm này vẫn chưa thu dọn xong. Sự hỗ trợ của thanh niên trong thời điểm này rất là cần thiết với gia đình chị.

Ngoài hỗ trợ người dân, cùng với các lực lượng khác, đoàn viên, thanh niên đã tham gia cùng với các chiến sĩ lực lượng vũ trang thu dọn bùn đất trên các tuyến giao thông trong xã, đặc biệt là tuyến giao thông huyết mạch từ Trung tâm huyện về xã Bình Minh.

Mặc dù lượng bùn đất khá lớn, nhưng với sự nỗ lực của lực lượng đoàn viên, thanh niên đã sớm thu dọn lượng bùn đất trên các tuyến giao thông, giúp người dân địa phương đi lại an toàn.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Bình Minh có 1.500 hộ bị ngập sâu, thiệt hại nặng nề về tài sản, nhiều điểm trường bị chìm trong nước lũ, các tuyến giao thông bị chia cắt. Sau khi lũ rút, chính quyền địa phương cũng đã nỗ lực khắc phục hậu quả, tuy nhiên, do lực lượng tại chỗ quá mỏng nên không thể khắc phục nhanh chóng.

Hy vọng, với sự giúp đỡ kịp thời của lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng với các lực lượng xung kích khác trong tỉnh người dân vùng lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Võ Hà baotainguyenmoitruong.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét