Quảng Ngãi: Con rể bị "tố" thăng tiến nhanh, Bí thư huyện nói gì?

"Thăng tiến nhanh hay chậm là do dư luận nghĩ, còn việc bổ nhiệm anh Khánh (con rể bí thư huyện ủy Đức Phổ-PV) là thực hiện đúng quy trình" - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ bày tỏ.

Sau khi Dân Việt nhận được đơn thư phản ánh, với nội dung "ông Trần Duy Khánh (Phó chánh văn phòng UBND - HĐND, kiêm Giám đốc Trung tâm hành chính công huyện Đức Phổ; con rể của ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ) thăng tiến nhanh", PV đã vào cuộc xác minh.

Theo đơn tố cáo, anh Khánh vào làm việc tại Phòng Tài chính - Kế hoạch Đức Phổ vào cuối năm 2013; đến năm 2015 thì được bổ nhiệm là Phó trưởng phòng này. Năm 2017, anh Khánh được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng UBND và HĐND huyện Đức Phổ; đến đầu năm 2018 thì được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm hành chính công huyện Đức Phổ. Anh Khánh hiện là con rể của ông Huỳnh Qúy - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ và là con ruột của ông Trần Quang Bích - Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện Đức Phổ".

 Ông Huỳnh Quý - Bí thư Huyện ủy Đức Phổ 

Ông Quý cho biết, năm 2010, khi đang công tác tại TP.Hồ Chí Minh, anh Trần Duy Khánh (Thạc sĩ ngành Tài chính Ngân sách) trở về Quảng Ngãi làm việc theo chính sách thu hút nhân tài chất lượng cao của tỉnh Quảng Ngãi, rồi được phân công về công tác tại huyện Đức Phổ. Đến tháng 1.2016 thì anh Khánh được bổ nhiệm làm Phó phòng Tài chính huyện. Tháng 7. 2017, do thiếu người nên anh Khánh được điều động và bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng UBND và HĐND huyện Đức Phổ. Đầu tháng 2.2018, do là Phó Chánh Văn phòng UBND và HĐND huyện Đức Phổ nên anh Khánh được bổ nhiệm kiêm làm Giám đốc Trung tâm hành chính công huyện này.

"Quy trình bổ nhiệm đều thực hiện đúng theo quy định. Còn chuyện bổ nhiệm như vậy là nhanh hay chậm là do dư luận nghĩ" - ông Quý bày tỏ.

Cũng theo ông Bí thư Huyện ủy Đức Phổ, anh Khánh trở thành con rể của mình vào tháng 9.2015. Trong giai đoạn 2014-2015, do số lượng cán bộ đương chức đến tuổi về hưu nhiều; vì thế, tổng số lượng các trưởng, phó phòng ban trực thuộc huyện được bổ nhiệm là 22 trường hợp, chứ không phải là chỉ một vài người. Hiện người cùng về đợt với anh Khánh là ông V.S đã được bổ nhiệm làm trưởng một phòng của huyện này. "Vì vậy, cá nhân tôi nghĩ rằng dù là con rể, nhưng anh Khánh là cán bộ được tỉnh thu hút về theo chủ trương (Chính sách thu hút chất lượng cao) và điều về làm việc tại huyện 3 năm mới bổ nhiệm làm Phó phòng thì không thể nói là nhanh, hay thần tốc được" - ông Quý nhấn mạnh.

Nguồn: Danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét