Quảng Ngãi: 3 ngư Lý Sơn dân tử vong vì tàu cá bất ngờ phát nổ



Trong lúc khai thác cá ở vùng biển Hoàng Sa, nhóm ngư dân Quảng Ngãi vớt được một chiếc hộp và đưa lên thuyền kiểm tra. Bất ngờ chiếc hộp phát nổ khiến 3 người tử vong.


Theo tường trình của thuyền trưởng Nguyễn Chín với cơ quan chức năng: Khoảng 9h ngày 20/5, khi đang hành nghề lặn trên biển, 3 thuyền viên đi trên tàu cá QNg 96399 TS gồm: Nguyễn Thắng (SN 1965), Nguyễn Tấn (SN 1978) và Dương Ngọc Quang (SN 1978, cùng trú ở xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), trong lúc lặn tìm kiếm hải sâm đã phát hiện 1 vật thể lạ đã đưa lên thuyền thúng.


Tàu cá QNg 96399.


"Họ đưa lên ghe thúng kiểm tra thì bất ngờ nó phát nổ. Ngư dân Tấn và Quang bị hất văng xuống biển tử vong. Riêng ông Thắng bị thương nặng nhưng vẫn cố đu bám vào phao cứu sinh kêu cứu", vị thuyền trưởng thuật lại.

Nghe tiếng nổ lớn, ông Chín nhìn về phía thuyền thúng thì chỉ thấy ngư dân Nguyễn Thắng bám được vào phao cứu sinh, 2 ngư dân còn lại bị hất văng xuống biển.


Lúc đó, tàu ông đang cách 3 người bị nạn khoảng 700m, ông và các ngư dân chạy lại thấy một mình ông Thắng lội nước, còn 2 người đã bị chìm. Trước khi tử vong vì vết thương quá nặng, ông Thắng cho biết, 3 ngư dân lặn được một cục nhựa to bằng bình gaz, khi bỏ vào thuyền thúng thấy xì nhưng đã quá muộn.

Ông Nguyễn Chín đang làm việc với cơ quan chức năng.

Sau khi các nạn nhân tử vong, thuyền viên trên tàu cá QNg 96399 sử dụng đá lạnh bảo quản thi thể và đưa Lý Sơn.

Đến sáng ngày 22/5, thi thể của 3 ngư dân tử vong trong vụ nổ đã được đưa về đảo Lý Sơn bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, ông Chín cùng 13 ngư dân lên tàu cá rời bến cảng ra vùng biển Hoàng Sa hành nghề lặn đánh bắt cá từ ngày 15/5. Đến ngày 20/5 thì ba ngư dân trên tàu không may gặp nạn.


Đồng Trang/doisongphapluat

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét