Quảng Ngãi: Chấm lại 700 bài thi sau vụ "phúc khảo từ rớt thành thủ khoa"



Thông tin trên được ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi cho biết sau vụ dư luận nghi ngờ kết quả chấm thi, phúc khảo tại kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018 của tỉnh này.
Kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017 - 2018 vừa qua tại các huyện ở Quảng Ngãi đã gây nhiều dư luận nghi ngờ tính minh bạch, đặc biệt là kết quả chấm phúc khảo. Tỉnh này tiến hành kiểm tra lại quy trình chấm thi tại hàng loạt hội đồng thi ở các địa phương. Đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ Quảng Ngãi cũng đã tiến hành rút 700 bài thi tại 10 hội đồng thi để chấm kiểm tra lại.



Các thí sinh tỉnh Quảng Ngãi tham gia một kỳ thi tuyển

"Số bài thi được rút về để chấm lại thuộc 4 đối tượng, gồm: thí sinh có bài thi nằm trong danh sách dự kiến trúng tuyển; nằm ở thứ tự liền kề trong danh sách dự kiến trúng tuyển; bài thi chấm phúc khảo được tăng điểm; bài thi bị nghi ngờ có dấu hiệu bất thường. Riêng đối với số bài phúc khảo có kết quả chênh lệch lớn, cùng với tiến hành cho đối chất giữa các cặp giáo khảo chấm Sở Nội vụ sẽ cho 6 người chấm lại. Kết quả cuối cuối cùng sẽ thay thế cho lần chấm trước đó", ông Đoàn Dụng cho hay.

Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi bày tỏ: "Trước khi tổ chức kỳ thi này, chúng tôi đã dự lường tình huống trên nên tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức thi ở cấp tỉnh. Tuy nhiên, một số lãnh đạo huyện cho rằng Sở Nội vụ không tuân thủ theo nghị định phân cấp tổ chức thi; cấp huyện đủ năng lực để tổ chức... Thế nhưng khi được giao tổ chức thì các huyện lại để xảy ra nhiều bất cập, gây dư luận không tốt. Vì vậy kỳ thi tới, Sở nội vụ sẽ đề nghị UBND tỉnh tổ chức thi ở cấp tỉnh nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp cao, khách quan, công bằng cho tất cả thí sinh, tránh gây dư luận xấu như kỳ thi vừa qua".

Được biết, kỳ thi tuyển giáo viên ở Quảng Ngãi năm 2017 - 2018 có tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 1.658 người, gồm các bậc: Mầm non (527 chỉ tiêu); Tiểu học (634 chỉ tiêu); Trung học cơ sở (339 chỉ tiêu); Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (15 chỉ tiêu) và các trường trực thuộc sở Giáo dục và Đào tạo (143 chỉ tiêu).

Tại Hội đồng thi huyện Bình Sơn, có đến 71/86 trường hợp xin phúc khảo đã được chấm tăng điểm, trong đó tăng cao nhất lên đến 14 điểm. Dẫn đến hàng loạt trường hợp thí sinh từ bị rớt đã thành đậu và ngược lại, gây nhiều tranh cãi và nghi ngờ ở địa phương.

Để làm rõ vụ việc trên, Sở Nội vụ Quảng Ngãi tạm thời chưa phê chuẩn kết quả thi tuyển của Bình Sơn và một số huyện có đơn phản ánh khác, như Đức Phổ, Nghĩa Hành... Đồng thời, tiến hành lập các đoàn kiểm tra để làm rõ vụ việc. Qua kiểm tra sơ bộ tại Hội đồng thi tuyển giáo viên của huyện Bình Sơn, Đoàn kiểm tra chuyên môn của Sở Nội vụ Quảng Ngãi đã phát hiện có xảy ra trường hợp sai sót, cộng nhầm điểm...

C.Xuan-K.Ái(Dân Việt)

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét