​Công an huyện Mộ Đức xác minh, làm rõ nhóm đối tượng có dấu hiệu lừa đảo thông qua bán hàng gia dụng

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Mộ Đức xuất hiện nhiều nhóm đối tượng (mỗi nhóm từ 03 đến 04 người) ở các tính phía Bắc giả danh nhân viên các công ty về địa bàn các xã, thị trấn liên hệ với lãnh đạo chính quyền địa phương xin họp dân để giới thiệu, bán một số sản phẩm gia dụng và “tri ân” khách hàng. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này là giới thiệu tính năng và bán một số sản phẩm gia dụng có giá trị thấp (khoảng từ 250.000đ đến 300.000đ/sản phẩm); ngay sau khi mua hàng, người dân sẽ được các đối tượng “tri ân” bằng cách tặng lại một phần quà bằng tiền hoặc sản phẩm khác có giá trị tương đương với số tiền người dân đã bỏ ra để mua sản phẩm. Sau khi đã tạo được lòng tin của người dân, các đối tượng chuyển sang bán và “tri ân” các sản phẩm gia dụng có giá tiền cao đến hàng triệu đồng trong khi các sản phẩm này ngoài thị trường chỉ vài trăm ngàn đồng. Phần quà “tri ân” lần này được các đối tượng bỏ trong bì thư (không tặng lại sản phẩm có giá trị tương đương), nhưng thực ra trong bì thư không có gì hoặc có số tiền rất ít. Sau đó, các đối tượng nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện đã nhanh chóng triển khai các biện pháp xác minh, phát hiện 01 nhóm đối tượng gồm 03 đối tượng: Nguyễn Văn Tới (sinh năm 1991), Mạc Sơn Thanh (sinh năm 1981) và Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1983) là người ở tỉnh Hải Dương, tạm trú tại các nhà trọ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện thủ đoạn lừa dối khách hàng nêu trên.

​Công an huyện Mộ Đức xác minh, làm rõ nhóm đối tượng có dấu hiệu lừa đảo thông qua bán hàng gia dụng

​Công an huyện Mộ Đức xác minh, làm rõ nhóm đối tượng có dấu hiệu lừa đảo thông qua bán hàng gia dụng
 Các đối tượng, xe ôtô và tang vật thu giữ của các đối tượng 

Ngày 12/8/2018, phát hiện nhóm đối tượng này đang hoạt động tại Ngã 3 Dốc Sỏi, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Công an huyện Mộ Đức đã phối hợp với Phòng PC67 Công an tỉnh và Công an huyện Bình Sơn để khống chế và mời các đối tượng về trụ sở Công an huyện để điều tra, làm rõ./.

Xuân Lộc 

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét