Hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi

Nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh và dự kiến sinh thường, nhưng cuối cùng mẹ con sản phụ Q. tử vong. Sự việc đang có quá nhiều điểm bất thường.

Tiếng kêu đau đớn của người chồng


Ngày 21/11, anh Trần Văn Hải (SN 1990) trú xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi đã có loạt đơn thư gửi các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi và báo chí phản ánh việc vợ con anh tử vong tức tưởi, bất thường ở bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Theo anh Hải, khoảng 16h30 ngày 8/11, vợ anh là chị L.T.Q (SN 1990) nhập viện Sản - Nhi Quảng Ngãi để làm thủ tục sinh con. Thời điểm này, chị Q. sức khỏe tốt, huyết áp bình thường, tim thai khỏe, đủ điều kiện sinh bình thường.

Hai mẹ con tử vong ở bệnh vện sản nhi Quảng Ngãi




Anh Hải đau đớn kể lại việc chứng kiến vợ con mình tử vong tại bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Sản phụ Q. sau đó được đưa vào phòng chờ sinh. Đến 21h cùng ngày, chị Q. được đưa vào phòng kín. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, khoảng 22h có bác sĩ mở cửa gọi anh Hải vào ký giấy để mổ cho chị Q.

"Khi vào phòng, tôi thấy vợ mình nằm im, nhắm mắt nghiền, mặt tím tái. Bác sĩ giục tôi ký giấy nhanh, rồi đẩy băng ca có vợ tôi nằm chạy vào phòng mổ. Lúc này, cổ vợ tôi đã nghẹo sang một bên và tay rủ xuống", anh Hải ứa nước mắt kể lại.

Cũng theo lời anh, đến 23h cùng ngày thì bác sĩ lại mở cửa phòng mổ ra rồi trả lời ấp úng. Không giữ được bình tĩnh, anh đẩy cửa lao vào thì thấy vợ đã nằm chết và được đắp một miếng vải màu xanh từ đầu đến chân. Một lúc sau, lực lượng Công an TP.Quảng Ngãi cũng đã có mặt tại bệnh viện.

Một người thân khác trong gia đình anh Hải cho biết, thời điểm này, cháu bé đã được mổ ra khỏi bụng mẹ và đã tử vong, nhưng ê kíp y bác sĩ không để cháu cạnh người mẹ xấu số. "Chúng tôi thấy một thùng giấy nhỏ nằm dưới chân cứ nghĩ là thùng đựng đồ khi mổ nhưng khi mở ra thì thấy đứa trẻ không mặc áo nằm trong tư thế co rút người lại. Chúng tôi không kìm được nên mới la lên: "Trời ơi! Sao khốn nạn quá vậy", người này thuật lại.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cái chết đầy bất thường của mẹ con sản phụ Q. đã khiến dư luận vô cùng hoang mang, xót xa. 


lá đơn gia đình khiếu nại

Những lá đơn đã được gửi đi. Người nhà sản phụ Q. mong muốn sớm làm sáng tỏ sự việc.

Xử lý phù hợp và đúng quy trình chuyên môn?!

Về vấn đề này, vị lãnh đạo bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi thông tin rằng, Phó Giám đốc bệnh viện Huỳnh Ngọc Thanh vừa ký Văn bản số 56/BC-BVSN gửi các cơ quan chức năng tỉnh báo cáo về trường hợp mẹ con sản phụ Q. tử vong.

Theo ghi nhận của chúng tôi, Văn bản số 56/BC-BVSN này cũng thừa nhận, sản phụ Q. nhập viện trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong quá trình sinh, sản phụ Q. đã bị vỡ ối đột ngột dẫn đến khó thở, mắt mờ...


"Khi diễn biến bệnh quá đột ngột, toàn bộ ê kíp đã tích cực cứu chữa.... Nhưng vì bệnh quá nặng nên không qua khỏi. Quá trình xử lý phù hợp và đúng quy trình chuyên môn", trích Văn bản số 56/BC-BVSN.

Nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Q. được bệnh viện này đưa ra là vì thuyên tắc ối.

Nói về việc gia đình anh Hải cho rằng, sau khi vợ con anh tử vong, ê kíp mổ đã bỏ cháu bé trong một cái thùng giấy dưới chân, ông Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi phân trần rằng, có sự hiểu lầm. Theo đó, bàn mổ nhỏ chỉ vừa người mẹ nằm nên các bác sĩ đã để thi thể cháu bé trong hộp (?!).

Ông Lê Báy, Phó Giám đốc sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, ngay khi dư luận xôn xao về trường hợp mẹ con sản phụ Q. tử vong, lãnh đạo sở đã yêu cầu bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi báo cáo. 

Thai phụ tử vong tại bệnh viện Nhi - Quảng Ngãi
Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cho rằng mình xử lý phù hợp và đúng quy trình (?!).

"Sau đó thì sở tiếp tục nhận được đơn của gia đình sản phụ, đơn chuyển tiếp từ ban Tiếp công dân UBND tỉnh Quảng Ngãi chuyển sang. Thanh tra sở tham mưu và chuyển các đơn này về bệnh viện Sản - Nhi yêu cầu xác minh cụ thể. Phía bệnh viện sau đó đã báo lên rằng, sản phụ tử vong do thuyên tắc ối. Đó là báo cáo của bệnh viện, bây giờ, muốn khách quan, chính xác nhất chỉ có giải phẫu, khám nghiệm tử thi thôi", ông Bảy nói và cho biết thêm sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng ngành y tế làm rõ vụ việc.

Hiện, vụ việc cũng đang được Cơ quan điều tra Công an TP.Quảng Ngãi thụ lý điều tra. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm làm sáng tỏ vụ việc. Dư luận tỉnh Quảng Ngãi, dư luận cả nước đang chờ đợi câu trả lời nghiêm minh từ các cơ quan này. Phải nói thêm rằng, bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi dù mới đi vào hoạt động 1 năm nay, nhưng sự cố xảy ra ở bệnh viện này khiến dư luận ngao ngán. Ngoài vụ việc trên, tháng 1/2018, bệnh viện này cấp nhầm thuốc phá thai cho sản phụ. Tháng 8/2018, một sản phụ khác tử vong khi đến đây mổ u nang.

Nguồn: nguoiduatin.vn


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét