Quảng Ngãi: Hàng trăm hecta hoa màu bị tàn phá, hàng nghìn học sinh vẫn chưa thể đến lớp

Theo thống kê sơ bộ, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có hơn 200 hecta ớt, xà lách, rau cải… vừa mới xuống giống cho vụ Tết bị hư hại nặng do mưa lớn, ngập lụt.

Quảng Ngãi Hàng trăm hecta hoa màu bị tàn phá, hàng nghìn học sinh vẫn chưa thể đến lớp

Hàng trăm hecta diện tích trồng rau của người dân bị thiệt hại nặng do mưa lũ

Diện tích hoa màu bị hư hại chủ yếu tập trung ở các xã Tịnh An, Tịnh Long, Nghĩa Dũng (TP Quảng Ngãi) với hơn 120 hecta, Bình Sơn hơn 50 hecta, Đức Phổ hơn 36 hecta…

Tại vựa rau Tịnh Long, thống kê sơ bộ đã có hơn 70% trong số 50 hecta rau vụ đông của bà con nông dân bị hư hại do mưa lớn. Nhiều ruộng rau bị nước xâm lấn, người trồng rau đành phải mất trắng. Bà Ngô Thị Thêm cho biết: “Nhà tôi có 3 sào rau thơm nằm sát sông Trà. Tôi thấy nước lũ vừa lên liền chạy ra hái non nhưng vẫn không kịp, coi như mất trắng rồi”.

Liên quan đến tình hình mưa lũ, mặc dù mưa đã dứt nhưng ngày 11/12, hàng ngàn học sinh huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi vẫn nghỉ học do nhiều nơi trong huyện còn bị ngập sâu. Mưa lớn từ chiều đến đêm 10/12 khiến các xã dọc sông Phước Giang của huyện Nghĩa Hành tái ngập lần 2, nước ngập sâu các tuyến đường trung tâm từ 50cm đến 1m. Đến sáng 11/12, nước vẫn còn cô lập nhiều nơi.
Ông Phạm Văn - Phó Chủ tịch UBND xã Hành Dũng cho biết, đợt lũ dâng đêm 10/12 gây ngập sâu hơn đợt lũ đêm 9/12. Chính quyền địa phương đã chủ động sẵn sàng các lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết. Đến thời điểm này, xã Hành Dũng chưa có thiệt hại người và tài sản.
Người dân thị trấn Chợ Chùa cho hay, từ 10h đêm qua (10/12), nước lũ lên rất nhanh đến 9h sáng nay vẫn còn bao phủ tuyến đường. Hàng loạt xe máy lưu thông trên tuyến đường này chết máy phải dắt bộ. Chiều 11/12, mặc dù nước đã rút đi nhiều nhưng một số nơi nước vẫn còn ngập sâu.
Theo ông Nguyễn Minh Tâm - Chánh Văn phòng UBND huyện Nghĩa Hành, do ảnh hưởng của mưa lũ nên toàn bộ học sinh 41 trường trên địa bàn huyện tiếp tục được nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em.
Nguồn: kinhtedothi.vn

Xem thêm: Tinh hình lũ lụt ở Quảng Ngãi => TẠI ĐÂY



Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét