Nhiều tình tiết bí ẩn vụ tạt axit, cắt gân chân Việt Kiều về quê ăn Tết tại Quảng Ngãi



Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra vụ tạt axit, cắt gân chân cặp đôi Việt Kiều xảy ra tối ngày 9/2 (mồng 5 Tết).

Tối 9/2 ( mùng 5 Tết), anh Võ Duy Nghiêm (SN 1993, trú huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đang định cư tại Canada) điều khiển xe máy chở bạn gái Nguyễn Thị Ngọc Trâm (SN 1993, quốc tịch Canada) đi ăn tối cùng gia đình.

Nhiều tình tiết bí ẩn vụ tạt axit, cắt gân chân Việt Kiều về quê ăn Tết
Anh Nghiêm nhập viện với tình trạng đa chấn thương, bị bỏng sâu ở vùng mặt và tay, vùng gối, vùng cẳng chân phải, bệnh nhân bị cắt gân chân.

Nhiều tình tiết bí ẩn vụ tạt axit, cắt gân chân Việt Kiều về quê ăn Tết

Khi cả hai tới gần khu vực bãi biển Khe Hai (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thì bất ngờ bị hai đối tượng lạ mặt áp sát, tạt axit khiến anh Nghiêm bị bỏng toàn thân, chị Trâm ngồi phía sau bị bỏng nhẹ.


Không chỉ vậy, chúng còn dùng dao chém vào khớp gối và gân chân của anh Nghiêm rồi lên xe tẩu thoát. Sau khi xảy ra vụ việc, cả hai nạn nhân được đưa đến vào bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cấp cứu. Nhưng do thương tích quá nặng, bỏng cấp độ cao nên ngay trong đêm xảy ra vụ việc, anh Nghiêm được chuyển viện ra bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để cứu chữa.

Nhiều tình tiết bí ẩn vụ tạt axit, cắt gân chân Việt Kiều về quê ăn Tết


Theo đại diện Khoa Ngoại bỏng - Tạo hình Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đêm khuya ngày 9/2, anh Nghiêm nhập viện với tình trạng đa chấn thương, bị bỏng sâu ở vùng mặt và tay, hai mắt giảm thị lực.


Ngoài ra, trên người nạn nhân còn xuất hiện vết thương ở vùng gối, vùng cẳng chân phải, bệnh nhân bị cắt gân chân… Đây là những vết thương phần mềm phức tạp, các bác sĩ đã tiến hành khâu nối lại vết thương Ở đầu gối và gót chân bị cắt gân, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Sau nhiều ngày điều trị, gia đình bệnh nhân đã đề xuất với bệnh viện cho chuyển viện. Rạng sáng ngày 15/2, công ty bảo hiểm ở Canada cũng đã thuê một chuyên cơ bay sang Đà Nẵng để đón 2 nạn nhân về nước để tiếp tục điều trị.

Nhiều tình tiết bí ẩn vụ tạt axit, cắt gân chân Việt Kiều về quê ăn Tết
Rạng sáng ngày 15/2, công ty bảo hiểm ở Canada cũng đã thuê một chuyên cơ bay sang Đà Nẵng để đón 2 nạn nhân về nước để tiếp tục điều trị.

Trước đó, sau khi anh Nghiêm tỉnh lại, cơ quan điều tra đã lấy lời khai nạn nhân và đang khẩn trương điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Theo lời kể của nạn nhân, anh sang định cư tại Canada được 5 năm và mở cửa hàng làm móng tay. Còn bạn gái thì lớn lên từ nhỏ bên đó và mang quốc tịch Canada. Từ ngày 31/1, anh Nghiêm cùng bạn gái bay từ Canada về quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để ăn tết với gia đình. Đêm 9/2 khi đang chở bạn gái chở nhau đi đến nhà hàng ăn tối thì sự việc xảy ra.


“Khi tôi đi tới khu vực bãi biển vắng vẻ Khe Hai thì thấy hai thanh niên đi xe máy cùng chiều cứ nhìn chằm chằm mình, sau đó, từ phía sau xe hai người này vượt xe lên, áp sát rồi bất ngờ hắt a xít vào mặt tôi. Chúng ra tay rất chuyên nghiệp. Thời gian các đối tượng ra tay chỉ chưa đầy 20 giây. Khắp mặt tôi bỏng rát, tôi không làm chủ được tay lái nên ngã xe. Sau đó cố gắng kêu cứu, đến lúc này thấy chân đau quá, nhìn xuống thấy máu chảy, mới phát hiện đã bị chém 3 hay 4 nhát,…” anh Nghiêm kể lại giây phút kinh hoàng khi bị tạt a xít.

Chị Trâm, người yêu anh Nghiêm, cũng là nạn nhân của vụ việc nhưng may mắn chỉ bị bỏng ở đùi và chân. Theo thông tin chị cung cấp: “Trời tối quá, các đối tượng ra tay bất ngờ, lại đeo khẩu trang kín mặt nên thể nhận dạng được. Tuy nhiên trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada, anh Nghiêm có mâu thuẫn với một số người tại Canada. Nếu đúng là do họ có ý trả thù thì thật quá khủng khiếp và tàn nhẫn”.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.


Nguồn: Lê Tâm - Xuân Nha/ baovephapluat.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét