Hành khách Quảng Ngãi sinh con trên tàu Thống Nhất khi đang về quê nghỉ lễ

Trên đường về quê trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, giữa đêm khuya, một sản phụ quê ở Quảng Ngãi đã chuyển dạ ngay trên tàu Thống Nhất mang số hiệu S4 và được cán bộ, nhân viên cùng một số hành khách đi tàu hỗ trợ chị “vượt cạn” thành công.
Trưa 29/4, ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam thuộc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết rạng sáng 29-4, tàu SE4 đang chạy qua địa phận tỉnh Ninh Thuận (đoạn giữa ga Ka Rôm và ga Ngã Ba) thì tiếp viên toa 7A báo cáo trưởng tàu có hành khách nằm giường số 18 đau bụng dữ dội.

Trưởng tàu SE4 là anh Nguyễn Đình Tài. Trao đổi với Tiền Phong trên đường ra Bắc, Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài kể: Tàu SE4 xuất phát ga Sài Gòn tối 28/4. Lúc 2 giờ 30 ngày 29/4, anh nhận được tin báo của tiếp viên toa 7A, hành khách giường 18 chuyển dạ, vỡ nước ối, có dấu hiệu sắp sinh.

Anh Tài đã cùng anh Nguyễn Việt Hùng, nhân viên phụ trách vệ sinh trên tàu vội đến toa 7A để kiểm tra tình hình thực tế. Nữ hành khách tên là Đào Thị Thanh Hằng (trú tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), đi cùng chồng từ Sài Gòn về quê Quảng Ngãi.

Hành khách Quảng Ngãi sinh con trên tàu Thống Nhất khi đang về quê nghỉ lễ

Chị Đào Thị Thanh Hằng và chồng trên tàu S4 (ảnh do Đoàn Tiếp viên Phương Nam cung cấp)

"Thấy hành khách có dấu hiệu sắp sinh con, trong khi tàu chưa đến được ga có điều kiện tốt về y tế, tôi đã yêu cầu vệ sinh viên chuẩn bị nước nóng và các vật dụng, đồng thời phát loa truyền thanh trên tàu nhờ hành khách có chuyên môn y tế đến giúp chị Hằng sinh con”, anh Tài nhớ lại.

May mắn có một hành khách ở toa số 6 biết tin đã đến cùng tổ tàu hỗ trợ chị Hằng sinh con. Lúc 3 giờ 15, chị Hằng đã sinh một bé gái “mẹ tròn con vuông” trong niềm vui, hạnh phúc vỡ òa của hai vợ chồng chị cùng các cán bộ, nhân viên và hành khách có mặt trên tàu S4.

Hành khách Quảng Ngãi sinh con trên tàu Thống Nhất khi đang về quê nghỉ lễ
Sau khi chị Hằng vượt cạn thành công, Trưởng tàu S4 đã điện báo Ga Nha 

Trang, đề nghị đơn vị y tế đến ga hỗ trợ chuyển hành khách đến bệnh viện. Khi tàu SE4 dừng ga Nha Trang vào lúc 3 giờ 37, xe cấp cứu cùng các nhân viên y tế đã có mặt, đưa mẹ con chị Hằng đến bệnh viện an toàn. Tàu SE4 tiếp tục hành trình ra Hà Nội.
Sản phụ được chuyển đến bệnh viện khi tàu dừng ở ga Nha Trang (ảnh do Đoàn tiếp viên Phương Nam cung cấp)

Qua điện thoại, anh Phạm Ngọc Hiệp, chồng sản phụ cho Tiền Phong biết đang chăm sóc vợ ở bệnh viên. Anh Hiệp nói rất cảm ơn cán bộ nhân viên tàu S4, đặc biệt là Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài cùng các hành khách đã hỗ trợ vợ anh sinh con trong điều kiện ngặt nghèo, thiếu thốn trang tniết bị y tế. Anh rất hạnh phúc khi đón con gái đầu lòng khỏe mạnh ngay trên tàu Thống Nhất trong dịp lễ 30/4.

HUY THỊNH tienphong.com.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét