Trường THPT Trần Kỳ Phong - Quảng Ngãi: 21 năm xây dựng và trưởng thành

Trường THPT Trần Kỳ Phong - Quảng Ngãi được thành lập từ năm 1998, với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Quảng Ngãi; đồng thời cũng góp phần tạo môi trường học tập cho con em trên địa bàn phía đông bắc Dung Quất. Trải qua quãng thời gian 10 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay trường đã trở thành 1 trong những đơn vị giáo dục bậc THPT đứng đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục…

Trường THPT Trần Kỳ Phong Quảng Ngãi

Hội đồng sư phạm nhà trường

Năm học 1998 - 1999, Trường THPT Trần Kỳ Phong gặp rất nhiều khó khăn trong buổi đầu thành lập: CSVC thiếu thốn, đội ngũ GV còn non trẻ, điều kiện học tập của các em HS trên địa bàn chưa cao... Vượt qua muôn vàn khó khăn của những ngày đầu mới thành lập, nhà trường ngày càng khẳng định vị thế giáo dục và đào tạo của mình trong hệ thống giáo dục toàn tỉnh Quảng Ngãi. Nhiều năm liền, trường là một trong những đơn vị THPT có tỉ lệ HS giỏi đứng đầu toàn tỉnh. Đặc biệt, năm học 2007-2008 vừa qua, toàn trường có 33% HS lớp 12 trúng tuyển vào các trường ĐH, CĐ xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện

Với khuôn viên rộng và đã được UBND tỉnh phê duyệt đề án mở rộng với tổng kinh phí 8,9 tỉ đồng, Trường THPT Trần Kỳ Phong - Quãng Ngãi hứa hẹn sẽ có một cảnh quan sư phạm lý tưởng và vào loại đẹp trong hệ thống các trường phổ thông của tỉnh Quảng Ngãi. Hiện tại, bên cạnh hệ thống phòng học rộng rãi, thoáng mát, nhà trường cũng đã đầu tư thêm nhiều phòng chức năng; đặc biệt, được sự hỗ trợ của Sở GD&ĐT, nhà trường đã có phòng Thực hành Tin học với 45 máy vi tính thế hệ mới.

Trường THPT Trần Kỳ Phong
Thầy Ngô Quang Vinh (bìa trái) - Hiệu trưởng nhà trường trong lễ tổng kết năm học


Nhờ xác định thầy cô giáo là nhân tố quan trọng làm nên chất lượng giáo dục, ngay từ những ngày đầu thành lập, BGH nhà trường đã quan tâm đến việc bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Nhờ vậy, đến nay nhà trường đã có đội ngũ giáo viên thực sự hùng hậu với 19 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 thạc sĩ; đội ngũ giáo viên này vừa có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi vừa có truyền thống dạy tốt, có nhiệt huyết với sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt, những năm gần đây, năm nào nhà trường cũng có giáo viên đoạt giải cao trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Nhằm đáp ứng yêu cầu ứng dụng CNTT vào giảng dạy và học tập, BGH nhà trường thường xuyên mở các lớp bồi dưỡng tập huấn bắt buộc cho giáo viên về việc sử dụng máy vi tính, sử dụng các phần mềm, sử dụng và khai thác tài nguyên kiến thức trên mạng Internet. Qua các lớp tập huấn giúp giáo viên nắm được những kiến thức cơ bản về tin học, làm quen với các phần mềm ứng dụng, phần mềm dạy học thông thường ở bậc trung học, biết cách soạn thảo bài giảng với đầy đủ hình ảnh, biểu đồ, sơ đồ,… có sức lôi cuốn học sinh…

Phấn đấu duy trì và phát huy những thành quả đạt được

Thực hiện tốt công tác vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, khắc phục tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo, hiện tượng ngồi nhầm lớp… trong năm học 2007-2008 vừa qua, Trường THPT Trần Kỳ Phong đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ, trở thành đơn vị điển hình của tỉnh trong triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục cũng được nhà trường quan tâm đúng mực; các buổi họp giữa nhà trường với ban đại diện cha mẹ HS và ban ngành địa phương đã tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, xã hội, tạo điều kiện cho HS phát triển tốt nhất.

Ngoài ra, nhà trường cũng tạo điều kiện để các em HS được “tôi luyện” thông qua việc tham gia các hoạt động xã hội: tham gia hoạt động địa phương, thăm và tăng quà mẹ Việt Nam anh hùng, viếng nghĩa trang liệt sĩ… Có thể nói, kết quả lớn nhất mà nhà trường đạt được là niềm tự hào và hạnh phúc của học sinh khi được học tập dưới mái Trường THPT Trần Kỳ Phong Quảng Ngãi. Những gì mà nhà trường gặt hái được trong quãng thời gian 10 năm xây dựng và trưởng thành đã khiến nhiều người có cách nhìn đầy lạc quan về một ngôi trường đang trong giai đoạn ổn định và phát triển - một điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi.

Thầy Ngô Quang Vinh - Hiệu trưởng nhà trường

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt BGH nhà trường, tôi xin gửi đến toàn thể giáo viên trên địa bàn Quảng Ngãi nói riêng, cả nước nói chung lời chúc sức khỏe, thành công!

THANH TÀU

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét