Quảng Ngãi: Sóng biển đánh sập, cuốn trôi nhà dân chỉ trong 20 phút

Sóng lớn liên lục đánh vào bờ, đánh sập và cuốn trôi 2 ngôi nhà cùng nhiều tài sản của người dân Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Sóng biển đánh sập, cuốn trôi nhà dân chỉ trong 20 phút

Sóng biển đánh sập, cuốn trôi nhà dân ở Quảng Ngãi. Ảnh: Dân Trí

Ngày 2/8, UBND xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) cho biết, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào ngày 1/8 đã cuốn trôi 2 ngôi nhà, đe dọa 2 ngôi nhà khác của người dân thôn Cổ Lũy.

Triều cường dâng cao khiến bờ biển sạt lở, ăn sâu vào đất liền khoảng 10m, cuốn trôi 2 ngôi nhà và tài sản của người dân.

Anh Trần Văn Thương, chủ một trong hai ngôi nhà trên cho biết, sự việc diễn ra chỉ trong khoảng 20 phút.

“Sóng biển đánh rất nhanh, chỉ nghe vài ba tiếng đánh sóng là thấy ngôi nhà bị cuốn đi mất. May hai chợ chồng kịp ôm 2 đứa nhỏ chạy qua nhà hàng xóm chứ không cũng bị cuốn đi rồi” - báo Quảng Ngãi dẫn lời anh Thương kể lại.

Không còn nhà, người dân địa phương giúp anh chuyển vài thứ đồ còn sót lại qua ở nhờ nhà ngoại.

Cũng như gia đình anh Thương, ngôi nhà 3 thế hệ với 7 người con trai và cháu của ông Lê Hê và bà Phạm Thị Của ở xóm Khê Tân cũng đã bị sóng biển cuốn trôi gần như hoàn toàn. Không còn nhà để ở, ông cùng gia đình đến dựng lều ở tạm gần một khu chợ của địa phương.

Theo người dân địa phương, trong sáng nay, nước biển đã lấn sâu vào đất liền hơn 10 mét. Ngoài 2 ngôi nhà bị cuốn trôi gần như hoàn toàn còn có 2 ngôi nhà khác cũng có nguy cơ bị nước biển cuốn trôi.

Quảng Ngãi: Sóng biển đánh sập, cuốn trôi nhà dân chỉ trong 20 phút
Theo người dân địa phương, những năm gần đây khu vực này liên tục xảy ra tình trạng sóng lớn xâm thực, ăn sâu vào đất liền. Ảnh: Báo Quảng Ngãi


Ông Trần Quang Minh - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê cho biết, UBND xã đã báo cáo UBND TP. Quảng Ngãi để sớm có biện pháp hỗ trợ cho người dân bị mất nhà cũng như những hộ dân tại khu vực có khả năng xảy ra sạt lở.

Theo TTXVN, Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) Võ Quang đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên những hộ dân bị sóng biển cuốn trôi.

Kiểm tra thực tế tình hình sạt lở tại khu vực có sóng biển xâm thực, ông Võ Quang yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố cũng như UBND xã Tịnh Khê phải dựng nhà tạm để các hộ dân sớm ổn định cuộc sống.

"Thành phố kiên quyết di chuyển người, đồ đạc của những hộ nằm trong nguy cơ sạt lở đến khu vực an toàn, đề phòng sóng lớn tiếp tục xâm thực. Đối với những hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở tại thôn Cổ Lũy, chính quyền đã cấp đất tái định cư cho các hộ nhưng nhiều hộ vẫn chưa chuyển đến khu vực tái định cư. Thành phố sẽ vận động các hộ khẩn trương chuyển đến nơi tái định cư trước mùa mưa năm 2019”, ông Quang cho biết.

Vi An (T/h)

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét