Quảng Ngãi cho quán ăn, cà phê... mở lại, tiếp tục dừng massage, karaoke

Quảng Ngãi chính thức cho dịch vụ ăn uống, cà phê... hoạt động trở lại. Các dịch vụ karaoke, quán bar, massage... tiếp tục dừng hoạt động.

Các dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại - Ảnh: T.M.

Sáng 24-8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định chính thức nới lỏng giãn cách, cho phép một số dịch vụ như ăn uống, cà phê hoạt động trở lại. Các dịch vụ karaoke, quán bar, massage... tiếp tục dừng hoạt động.

Ngành nào hoạt động bình thường?

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê; các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, trung tâm thể thao, cơ sở giáo dục được phép hoạt động (không tổ chức sự kiện).

Việc cưới hỏi, viếng tang, liên hoan, tân gia... khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm.

Các cuộc họp, hội nghị tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Việc vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu và công dân Quảng Ngãi đến huyện Lý Sơn.

Ngành nào tiếp tục dừng?

Tạm dừng các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người chưa thật sự cần thiết; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ intenet công cộng, trò chơi điện tử.

Không tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh. Khuyến khích thầy cô hướng dẫn học sinh nâng cao kiến thức bằng hình thức tự học online, trực tuyến, đọc sách, nghiên cứu học tập bằng các chương trình trên mạng xã hội.

Tiếp tục dừng thực hiện vận chuyển khách từ, đến các tỉnh, thành và địa điểm đang áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Quảng Ngãi tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các chốt kiểm dịch (đường bộ, đường sắt, đường biển) theo các quyết định của UBND tỉnh đã ban hành; đảm bảo tất cả những người ra, vào tỉnh, người đi từ vùng dịch, đi qua vùng có dịch đều kiểm soát chặt chẽ, nắm thông tin đầy đủ; khi có biểu hiện ho, sốt đều được phát hiện và quản lý kịp thời; tuyệt đối không để lây nhiễm bệnh từ ngoài vào tỉnh.

Nới lỏng giãn cách nhưng tỉnh Quảng Ngãi giữ nguyên các biên pháp phòng dịch từ xa, Ngoài những người về từ các bệnh viện ở TP Đà Nẵng thì những người đi từ vùng dịch, đi qua vùng dịch (toàn thành phố Đà Nẵng); các huyện: Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình và TP Hội An của tỉnh Quảng Nam và các địa phương thuộc tỉnh Hải Dương phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung.

Nguồn: tuoitre.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét