Lão nông nghèo ở Quảng Ngãi trả 60 triệu đồng nhặt được

Trên đường đi làm ruộng về, ông Nguyễn Thanh Hùng (59 tuổi; quê Quảng Ngãi) nhặt được túi xách có 60 triệu đồng, điện thoại và nhiều giấy tờ. Ông Hùng đến báo Công an xã sau đó trả lại cho nữ thương lái ở Quảng Nam.

Công an chứng kiến ông Nguyễn Thanh Hùng (SN 1962; ngụ xóm Thuần Hậu, thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) bàn giao lại tài sản đến chị Nguyễn Thị Tiến (SN 1974; quê tỉnh Quảng Nam).

Chiều 2-4, Thiếu tá Bùi Đình Tỉnh - Trưởng Công an xã Tịnh Trà (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị cùng một người dân vừa trao trả một túi xách bên trong có 60 triệu đồng cùng điện thoại di động đến người đánh rơi.

Tài sản ông Hùng nhặt được.

Trước đó, vào chiều 1-4, ông Nguyễn Thanh Hùng (SN 1962; ngụ xóm Thuần Hậu, thôn Thạch Nội, xã Tịnh Trà) điện thoại báo tin đến Công an xã Tịnh Trà về việc nhặt một túi xách và nhờ Công an tìm chủ nhân, trả lại cho người bị mất.

Chiều cùng ngày, ông Hùng đi làm đồng, trên đường về nhà đến đoạn Dốc Ty (thuộc thôn Phú Thành, xã Tịnh Trà) gần đến nhà thì nhặt túi xách trên. Nghĩ đây là tài sản của ai đó làm rơi nên liền điện báo Công an xã Tịnh Trà xin trao trả lại. Một lát sau, Công an xã Tịnh Trà cũng nhận được tin báo của người mua dưa là chị Nguyễn Thị Tiến (SN 1974; quê tỉnh Quảng Nam) về việc đi trên xe ô tô chở dưa thì làm rơi túi xách, trong đó có 60 triệu đồng, 1 điện thoai di động hiệu Iphone và nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Công an xã Tịnh Trà tiến hành xác minh, trích xuất camera an ninh, ghi nhận ý kiến nhân chứng và làm rõ sự số tiền, tài sản, giấy tờ tùy thân chị Tiến đánh rơi trùng khớp với việc ông Hùng nhặt được sau đó làm trung gian để ông Hùng bàn giao tài sản đến chị Tiến.

Ông Hùng làm nghề nông, gia đình thuộc hộ nghèo tại. Chị Tiến rất xúc động, hết lời cảm ơn tấm lòng cao cả của ông Hùng và việc làm trách nhiệm, hết lòng vì người dân của Công an xã Tịnh Trà.

Nguồn: congan.com.




Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét