Quảng Ngãi cách ly một F1 liên quan bệnh nhân mắc covid-19 ở Hà Nam

Ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi đã cách ly tập trung 1 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân 2899 mắc Covid-19 ở tỉnh Hà Nam, đồng thời truy vết, cách ly các trường hợp F2 có liên quan.

Ảnh minh họa

Tối 29/4, UBND TP Quảng Ngãi ký Quyết định cách ly tập trung trường hợp F1 liên quan bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế Bình Sơn.

Trường hợp F1 là một phụ nữ 33 tuổi, hộ khẩu thường trú tại tổ 5, phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi.

Ngày 21/4, người phụ nữ này đi chung chuyến xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội với bệnh nhân 2899.

Đến ngày 25/4, người phụ nữ này di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ngãi bằng xe khách cùng nhiều người khác.

Từ ngày 21 đến 29/4, trường hợp F1 này đã đi đến nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người, đều có mang khẩu trang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, qua truy vết, đơn vị đã lấy mẫu bệnh phẩm của trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 2899 cùng 4 người trong gia đình là F2 để xét nghiệm, tất cả kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Hiện tại, trường hợp F1 đang được cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trung tâm y tế Cơ sở 2, huyện Bình Sơn.

Các trường hợp F2 đang được cách ly tại nhà, tiếp tục theo dõi sức khỏe và tiếp tục thực hiện các xét nghiệm tiếp theo theo qui định.

UBND tỉnh Quảng Ngãi trước đó cũng đã phát đi công văn hỏa tốc yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường rà soát, phát hiện nhanh các trường hợp nhập cảnh trái phép...

Nguồn: giaoducthoidai.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét