Quảng Ngãi: Không tập trung quá 50 người tại các đám, tiệc

Chiều 4/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Các đám, tiệc được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người. (Ảnh minh họa).

Như vậy, bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/5, việc hiếu, hỷ (tiệc cưới, tang, liên hoan, nhà mới…), được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người; khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn nhẹ, hạn chế số người tập trung.

Các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao, sự kiện được tổ chức nhưng không tập tủng quá 50 người.

Đối với nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cho phép phục vụ tập trung dưới 50 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 1m); thực hiện cam kết phòng chống dịch theo quy định, khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Các phương tiện vận tải hành khách công cộng (xe bus), xe đưa đón công nhân được vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định.

Đối với các hoạt đông phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết tổ chức, thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định nhưng không tập trung quá 50 người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, thực hiện giám sát về y tế.

Nhân viên y tế phun khử khuẩn tại các điểm tiếp xúc cử tri. (Ảnh CTV)

Để phòng chống dịch Covid-19, sáng cùng ngày, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các khu vực tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Các điểm bầu cử chủ động phun khử khuẩn khu vực tiếp xúc cử tri, khu niêm yết danh sách các ứng cử viên bằng Cloramin B. Tại điểm tiếp xúc bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và cử nhân viên y tế hỗ trợ giám sát, kiểm tra thân nhiệt. Yêu cầu tất cả cử tri phải tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch Covid-19.

Ngoài ra, để phòng ngừa dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân thống nhất cho phép dời thời gian tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa.

Theo kế hoạch, sáng mai (5/5), đơn vị bầu cử số 12 của những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Kỳ tại Nhà văn hóa xã Nghĩa Kỳ. Tuy nhiên, do trên địa bàn xã có những trường hợp F1 và F2 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc trên chuyến bay VN7161 nên để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch, Ủy ban bầu cử tỉnh đã cho phép dời thời gian tiếp xúc cử tri và sẽ bố trí thời gian thích hợp sau.

Được biết, Nghĩa Kỳ là địa bàn có số lượng cử tri đông nhất huyện Tư Nghĩa với hơn 12.700 cử tri.

Nguồn: kinhtedothi.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét