Quảng Ngãi: Ngừng thực hiện giãn cách xã hội, cho học sinh đi học trở lại từ 12-5

 Học sinh tất cả các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh trở lại trường học tập và kiểm tra cuối kỳ; kết thúc năm học trước ngày 20-5.

Sáng 11-5, ông Đỗ Văn Phu, Giám đốc Sở GT-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản thông báo cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh trở lại học tập sau thời gian tạm nghỉ vì dịch Covid-19.

Theo công văn của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, kể từ ngày 12-5, học sinh tất cả các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh trở lại trường học tập và kiểm tra cuối kỳ; kết thúc năm học trước ngày 20-5. Công tác tổng kết năm học không được tổ chức toàn trường; việc biểu dương, khen thưởng học sinh được tổ chức theo đơn vị lớp hoặc khối lớp do thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục quyết định.

Riêng học sinh tại xóm Vĩnh Long và toàn thôn An Vĩnh (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) – nơi có ca mắc Covid-19 tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, chiều 10-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn hỏa tốc về việc thay đổi các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Quảng Ngãi ngừng áp dụng giãn cách xã hội, cho học sinh đi học trở lại từ 12-5. Ảnh: T.Trực

Các hoạt động hội họp, sự kiện, việc hiếu, hỷ, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, giải đấu thể thao được tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người/địa điểm; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Các phương tiện vận tải hành khách công cộng, xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động: Lập thủ tục cho khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gyms, yoga,…).

Nguồn: nld.com.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét