Quảng Ngãi: Một phần đề thi lớp 10 chuyên Anh giống y chang nội dung đã ôn tập

Hoc sinh phát hiện hai đoạn trong đề thi vào lớp 10 chuyên Anh trường THPT chuyên Lê Khiết trùng với đề ôn tập của giáo viên trong tổ ra đề.

Liên quan đến nội dung này, ngày 8/6, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi khẳng định: Không có chuyện lộ lọt đề thi; khác với mọi năm chỉ chọn 2 giáo viên làm đề. Năm 2021, Sở này quyết định chọn 3 giáo viên, trong đó 1 giáo viên THPT chuyên Lê Khiết và 1 giáo viên THCS, làm đề thi độc lập rồi tiến hành phản biện. Sau đó Chủ tịch hội đồng đề thi xáo trộn để ra đề chính thức. 

Nội dung Section 1, học sinh đã được ôn tập


Section 1 trong đề thi chính thức khá giống với nội dung học sinh đã được ôn luyện

Section 3 "trùng" với nội dung ôn tập




Nôi dung Section 3  học sinh được ôn tập


Cách đây 3 ngày (chiều 5/6), sau khi thi xong môn tiếng Anh, một số học sinh, phụ huynh phát hiện đề thi có phần giống với nội dung ôn tập.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi đã xác minh, giáo viên THCS khẳng định không dạy thêm, giáo viên THPT chuyên Lê Khiết thừa nhận có dạy thêm nhưng phủ nhận việc ôn tập bài đọc này cho học sinh nếu đề thi có giống là sự ngẫu nhiên, khó có căn cứ để xác định giáo viên trong tổ ra đề đã ôn luyện trước cho học sinh học thêm.

Về việc ra đề, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi cho biết: Đề thi không được lấy đề thi học kỳ của đơn vị mình, không được lấy trên mạng và không được lấy đề của Sở. Hiện tại, 2 giáo viên trong tổ đề không được tham gia chấm thi và Sở sẽ làm rõ vụ việc.

Được biết, việc thi tuyển vào các lớp chuyên của trường THPT chuyên Lê Khiết được khá nhiều phụ huynh học sinh quan tâm. 

Nguồn: infonet.vietnamnet.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét