Vợ từ Bình Định ra Quảng Ngãi mua bán, 2 vợ chồng đều mắc COVID-19

Hai ca mắc COVID-19 đầu tiên ở tỉnh Bình Định có nguồn lây từ tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 29-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định công bố thông tin về hai trường hợp dương tính với SARS-COV-2 đầu tiên ở tỉnh này.

Đó là hai vợ chồng ở khu phố Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 28-6.

Trạm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên quốc lộ 1 đoạn qua đèo Bình Đê, thị xã Hoài Nhơn. Ảnh: NO

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định, từ trước đến ngày 24-6, hàng ngày người vợ đi từ nhà ở phường Tam Quan Bắc đến chợ Sa Huỳnh thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) để buôn bán và về lại nhà khoảng 12 giờ cùng ngày.

Từ ngày 25-6, do nghe thông tin có dịch COVID-19 ở Quảng Ngãi nên người vợ ở nhà.

Lúc 9 giờ ngày 26-6, người vợ đến trạm y tế phường Tam Quan Bắc khai báo y tế, sau đó về nhà, bắt đầu thấy có dấu hiệu mệt mỏi.

Ngày 27-6, người vợ tiếp tục bị mệt mỏi, ăn không ngon, mất vị giác nên đến trạm y tế phường Tam Quan Bắc và được hướng dẫn đến Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn.

Tại Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn, người vợ được nhân viên đo nhiệt độ, hướng dẫn về nhà. Lúc 13 giờ 0 cùng ngày, người vợ được thông báo đến trạm y tế phường Tam Quan Bắc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gộp mẫu, sau đó về nhà.

Sáng 28-6, người vợ được chuyển đến BV Đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi BV Đa khoa tỉnh Bình Định ngày 28-6 làm xét nghiệm khẳng định có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Còn người chồng từ ngày 20-6 đến khi phát hiện nghi ngờ mắc COVID-19 chỉ ở thị xã Hoài Nhơn.

Sáng 28-6, người chồng được chuyển đến BV Đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm gửi BV Đa khoa tỉnh Bình Định ngày 28-6 làm xét nghiệm khẳng định có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định đã gửi thông tin đến Viện Pasteur Nha Trang để báo cáo Bộ Y tế về hai trường hợp nêu trên để công bố chính thức. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cho biết thêm ở chung nhà với hai vợ chồng dương tính COVID-19 trên có mẹ và một người con, hiện đang cách ly tại BV Đa khoa Khu vực Bồng Sơn. Kết quả xét nghiệm xác định hai người này âm tính với COVID-19.

Nguồn: plo.vn.


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét