Hai chợ lớn nhất Quảng Ngãi hoạt động trở lại

Sau một tuần tạm đóng cửa để phòng chống dịch, chợ trung tâm và chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi được phép hoạt động trở lại.

Lãnh đạo UBND TP Quảng Ngãi vừa cho phép chợ đầu mối nông sản hoạt động trở lại từ 17h ngày 14/7, còn chợ trung tâm mở cửa từ 0h ngày 15/7 .

TP Quảng Ngãi giao cho Ban Quản lý chợ phối hợp với chính quyền sở tại phân luồng giãn cách ít nhất 2 m, tuyên truyền để các tiểu thương, người dân đến chợ tuân thủ thông điệp 5K.

Hôm 6/7, chợ đầu mối rau quả ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi được phong tỏa. Ảnh: M.H.

Tuần trước, sau khi ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn, TP Quảng Ngãi quyết định phong tỏa, tạm dừng hoạt động chợ nông sản ở phường Nghĩa Chánh và chợ trung tâm ở phường Nguyễn Nghiêm để truy vết, phun khử khuẩn.

Mỗi ngày, chợ nông sản có gần 1.000 tiểu thương buôn bán, còn chợ trung tâm Quảng Ngãi có khoảng 900 tiểu thương kinh doanh.

Ngành y tế Quảng Ngãi đã lấy mẫu, xét nghiệm cho hơn 1.200 tiểu thương của hai khu chợ này. Tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thống kê của Sở Y tế Quảng Ngãi, trong 5 ngày liên tiếp (từ ngày 8/7 đến nay), địa bàn tỉnh chưa phát hiện ổ dịch mới trong cộng đồng, các ca mắc mới chủ yếu tại khu cách ly tập trung, phong tỏa. Đến nay, địa phương ghi nhận 178 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh này đang cách ly tập trung 2.273 người và cách ly tại nhà 4.918 người.

Quảng Ngãi đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với các huyện: Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn, thị xã Đức Phổ và TP Quảng Ngãi. Huyện đảo Lý Sơn, Sơn Hà, Sơn Tây, Minh Long, Nghĩa Hành, Mộ Đức Trà Bồng, Sơn Tịnh áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15.

Nguồn: zingnews.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét