Người dân Quảng Ngãi cần mang theo giấy tờ gì khi ra đường?

Nhằm siết chặt việc ra đường trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ngãi đã lập chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19. Vậy khi ra đường người dân phải xuất trình giấy tờ gì?

Lực lượng chức năng TP Quảng Ngãi kiểm tra giấy tờ người dân khi ra đường.

Để tạo thuận lợi cho người lao động, cán bộ, viên chức, công chức và nhân dân thuộc các trường hợp cấp thiết được ra khỏi nhà, tham gia giao thông và công tác kiểm tra, giám sát, xử lý của lực lượng chức năng đối với các trường hợp ra khỏi nhà không vì lý do cấp thiết, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành Công văn số 3584/CV (PV01) về việc nhận diện các trường hợp được tham gia giao thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, trên toàn địa bàn tỉnh sử dụng giấy đi đường theo mẫu do Công an tỉnh Quảng Ngãi quy định.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, phóng viên, nhà báo, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các tổ chức chính trị-xã hội: Đeo hoặc xuất trình thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị; thẻ nhà báo. Trường hợp chưa có thẻ thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp giấy đi đường để xuất trình khi cơ quan chức năng kiểm tra.

Đối với lực lượng vũ trang (trường hợp không sử dụng trang phục ngành) thì xuất trình thẻ ngành, giấy giới thiệu công tác hoặc giấy đi đường do thủ trưởng cơ quan, đơn vị cấp.

Đối với người lao động, người giao hàng và hộ kinh doanh, cá nhân hoạt động thương mại: Đăng ký với công an cấp xã/phường nơi cư trú hoặc nơi cơ sở kinh doanh để được cấp giấy đi đường.

Đối với tiểu thương, người bán hàng, người lao động, làm việc tại các chợ thì xuất trình “Thẻ vào chợ" có xác nhận của chính quyền cấp xã/phường nơi cư trú (nếu có)

Đối với người dân ra đường thuộc các trường hợp thật sự cần thiết: Trường hợp đi khám, chữa bệnh, tiêm vaccine thì có các giấy tờ chứng minh (thủ tục, giấy tờ những lần khám bệnh trước; giấy hẹn, tin nhắn hẹn tái khám, tiêm vaccine của bệnh viện, bác sĩ điều trị, cơ sở tiêm chủng; đơn thuốc có ghi ngày hẹn tái khám; giấy chỉ định nhập viện điều trị…). Nếu khám chữa bệnh lần đầu phải có đăng ký qua tin nhắn, hệ thống đăng ký trực tuyến của bệnh viện, cơ sở y tế, bác sĩ điều trị.

Trường hợp đi chợ: Xuất trình thẻ vào chợ có xác nhận của chính quyền cấp xã/phường nơi cư trú.

Người đi xét nghiệm Covid-19 mang theo 1 trong các giấy tờ cá nhân như: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân,  giấy phép lái xe hoặc giấy xác nhận của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trường hợp chuẩn bị đi du học, đi nước ngoài cần xét nghiệm Covid-19 mang theo giấy tờ chứng minh chuẩn bị đi nước ngoài, vé máy bay.

Người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa liên tỉnh ra, vào tỉnh Quảng Ngãi cần xét nghiệm Covid-19: Bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19 có xác nhận của công an cấp xã hoặc giấy nhận diện do chốt kiểm tra y tế đầu ngõ vào của tỉnh cấp…

Nguồn: nhandan.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét