Quảng Ngãi: Phát hiện 2 tài xế đường dài dương tính SASR-CoV-2, đi nhiều nơi

Đó là trường hợp V.N.K (23 tuổi, ngụ xã Trà Bình, huyện Trà Bồng) và L.D.S (26 tuổi, ngụ xã Đức Lân, huyện Mộ Đức), đều là tài xế lái xe đường dài, ngủ nghỉ trên xe, lâu ngày không về nhà

Sáng 25-8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết vừa phát hiện 2 tài xế lái xe liên tỉnh bị dương tính với SASR-CoV-2. Đó là trường hợp V.N.K (23 tuổi, ngụ xã Trà Bình, huyện Trà Bồng) và L.D.S (26 tuổi, ngụ xã Đức Lân, huyện Mộ Đức), đều là tài xế lái xe đường dài, ngủ nghỉ trên xe, lâu ngày không về nhà.

Theo lịch trình di chuyển, lúc 20 giờ ngày 21-8, 2 tài xế này điều khiển xe đi từ TP HCM ra đến Nha Trang (Khánh Hòa) lúc 4 giờ ngày 22-8, qua test nhanh Covid-19 thì có kết quả âm tính. Sau đó, 2 người này điều khiển xe đi ra Huế, rồi quay đầu xe từ Huế đi TP HCM.

Lực lượng chức năng tổ chức truy vết những người liên quan tài xế ngay trong đêm 24-8

Đến 14 giờ chiều 24-8, khi xe đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi, cả 2 cảm thấy trong người mệt nên cho xe dừng tại khu vực cây xăng Thanh Bình, phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi). Sau đó, 2 người này đón xe taxi đến nhà nghỉ Quý Đức, đường Trần Thủ Độ (tổ 7, phường Nghĩa Chánh) để tắm giặt. Tiếp đó, 2 tài xế đến tiệm gội đầu Hoài Thương (đối diện nhà nghỉ Quý Đức) để gội đầu.

Lúc này, cảm thấy trong người khó chịu, nên 2 tài xế này gọi xe taxi vừa đi lúc trước đến chở vào Bệnh viên đa khoa Tư nhân Phúc Hưng để test nhanh Covid-19 thì có kết quả dương tính. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR thì đến 22 giờ cùng ngày cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Qua truy vết ngay trong đêm, bước đầu xác định có 6 F1 và 9 F2.

Điều đáng nói, dù UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản tạm dừng hoạt động các khách sạn, nhà nghỉ để phòng dịch nhưng chủ nhà nghỉ Quý Đức đã cố tình vi phạm, để 2 tài xế đường dài vào ngủ nghỉ. Không riêng 2 tài xế, tại thời điểm lực lượng công an kiểm tra còn phát hiện thêm 3 khách đang nghỉ tại đây.

Tính từ ngày 26-6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 545 ca Covid-19. Hiện có 12 ca bệnh nặng, 149 ca có triệu chứng vừa và nhẹ, 80 ca không triệu chứng đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Nguồn: nld.com.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét