Quảng Ngãi: Phát hiện mắc Covid-19 trong thời gian tự cách ly tại nhà, lây cho 2 người khác

Ổ dịch cộng đồng tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) gồm 3 người trong cùng gia đình, trong đó có 1 người đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đang tự cách ly tại nhà.

Sáng 20/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 9 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này tính từ ngày 26/6 đến nay là 536 ca. 

 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Châu Ổ.

Trong số 9 ca mắc Covid-19 vừa ghi nhận, có chùm ca bệnh tại cộng đồng ở huyện Bình Sơn gồm 3 người trong cùng một gia đình ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ. 6 ca còn lại là người trở về từ TP Hồ Chí Minh và được cách ly tập trung tại trường THCS Võ Bẩm, xã Tịnh Khê, sau đó chuyển lên Khu ký túc xá trường Đại học Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi. 

Đáng chú ý, chùm 3 ca bệnh ở cộng đồng mới được ghi nhận tại huyện Bình Sơn có 1 người trở về từ TP Hồ Chí Minh. Ngày 9/8, người này hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất và tiếp tục cách ly tại nhà. Đến ngày thứ 7 cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẹ và em gái của ca bệnh này cũng đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế đang tập trung truy vết, xác định rõ nguồn lây đối với chùm ca bệnh nói trên.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kể từ 0 giờ ngày 20/8, huyện Bình Sơn bổ sung một số biện pháp gồm: Không tập trung trên 5 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng; thực hiện nghiêm 5K. 

Tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ hớt tóc, gội đầu, chụp ảnh; các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời tập trung quá 5 người trên cùng một thời điểm (đảm bảo giữ khoảng cách tối thiểu 2m, thực hiện nghiêm 5K). Dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cần thiết. Trường hợp cần thiết tổ chức cuộc họp phải bảo đảm không tập trung quá 10 người trong một phòng. 

Người dân không ra khỏi nhà từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp: Cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch; cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, hoạt động bưu chính viễn thông. 

Nguồn: kinhtedothi.vn.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét