Tư Nghĩa: Rùng mình cơ sở chế biến thức ăn bẩn dịp Tết

Ngày 5.1, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Tư Nghĩa phát hiện một cơ sở sản xuất thức ăn nui mất vệ sinh, hoạt động trái phép.

Ruồi bám dày đặc. Mùi hôi thối nồng nặc. Đó là hình ảnh của đoàn kiểm tra chứng kiến phải rùng mình tại cơ sở sản xuất thức ăn nui Phước Thịnh II, của vợ chồng ông Hồ Văn Thi và bà Nguyễn Thị Thân, ở thôn Điền Hòa, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa.

Mỗi ngày chế biến gần 1 tấn nui. Tuy nhiên, thời điểm Cảnh sát môi trường kiểm tra, cơ sở này không xuất trình giấy tờ nào liên quan đến đăng ký kinh doanh, môi trường…

Tư Nghĩa Rùng mình cơ sở chế biến thức ăn bẩn dịp Tết
Công an huyện Tư Nghĩa kiểm tra cơ sở

Qua kiểm tra phát hiện một số bột màu không rõ nguồn gốc để pha trộn chế biến nui. Theo bà Nguyễn Thị Thân, chủ cơ sở sản xuất nui ống cho biết: “Bột màu mua của một cửa hàng ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa. Bột màu này chỉ cần 2 thìa là đủ làm cả tấn đồ ăn nui. Thức ăn nui này sản xuất chủ yếu bán cho trẻ em ăn”.

Qua kiểm tra, Công an huyện Tư Nghĩa đã lập biên bản cơ sở Phước Thịnh II hoạt động không có giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy cam kết bảo vệ môi trường, không có giấy chứng nhận về khám sức khỏe định kỳ cho người lao động cũng như trang phục bảo hộ lao động theo quy định. Ngoài ra thức ăn nui thành phẩm không được bảo quản vệ sinh an toàn. Khu vực sản xuất có nhiều ruồi, và bốc lên mùi hôi thối.

Tư Nghĩa Rùng mình cơ sở chế biến thức ăn bẩn dịp Tết
Ruồi bu đầy các thau dùng chế biến thức ăn nui

Ngoài ra Công an huyện Tư Nghĩa lập biên bản cơ sở sản xuất không có hệ thống xử lý nước thải, đạt qui chuẩn kỹ thuật về môi trường. Cơ sở tự ý xây dựng lắp đặt đường ống nhựa chôn dưới lòng đất rồi thải trực tiếp chất ra môi trường.

Đỗ Thị Phương- Cán bộ Trung tâm y tế dự phòng huyện Tư Nghĩa cho biết: “Cơ sở sản xuất này quá bẩn. Những vi sinh vật, nấm mốc, bẩn này là bằng chứng việc thức ăn nui không đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra mùi hôi thối bốc lên không thể chịu được. Cần phải đình chỉ và xử lý cơ sở này. Chứ việc sản xuất thực phẩm mà không có một giấy tờ nào cho phép thì không thể chấp nhận được”.

Thiếu tá Lê Văn Thuận, Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Tư Nghĩa cho biết: “Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản và tiến hành xử lý theo pháp luật để đảm bảo việc sản xuất kinh doanh của cơ sở đúng pháp luật và đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân trong dịp Tết”.

Hiện người dân gần khu vực cơ sở sản xuất thức ăn nui rất bức xúc vì cơ sở sản xuất mất vệ sinh và xả thải ô nhiễm ra môi trường và cần xử lý nghiêm cơ sở trên để bảo vệ an toàn, sức khỏe người dân.

Thành Hải baoquangngai.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét