Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ từ A đến Z dưới đây sẽ giúp khách hàng trả lời các câu hỏi du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu, ăn gì, nên tới Quảng Ngãi vào tháng mấy,...

Xem thêm: Nhiều địa danh du lịch Quảng Ngãi TẠI ĐÂY


1. Nên đi du lịch Quảng Ngãi vào tháng mấy?


Nên đi du lịch Quảng Ngãi vào tháng mấy là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Thuộc miền Trung nên thời tiết ở Quảng Ngãi chia làm hai mùa rõ rệt bao gồm mùa mưa và mùa khô.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z


Khoảng thời gian thích hợp nhất để du khách du lịch Quảng Ngãi đó là từ tháng 4 đến tháng 8. Thời tiết khô ráo, nắng đẹp, cảnh vật cây cối xanh tươi, đặc biệt là tránh tình trạng mưa ẩm ướt rất bất tiện cho việc di chuyển. Thời tiết nắng đẹp phù hợp cho nhiều hoạt động vui chơi, thắng cảnh, tắm biển. Đi vào khoảng thời gian này sẽ có những thời điểm nắng nóng đỉnh điểm vì vậy bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ đạc, trang phục, phụ kiện an toàn để chuyến đi diễn ra an toàn.

2. Cách di chuyển tới Quảng Ngãi du lịch


Hiện tại ở Quảng Ngãi chưa có cảng hàng không nên việc di chuyển bằng máy bay chưa thực sự thuận tiện. Tuy nhiên, du khách có thể di chuyển đến Quảng Ngãi bằng đường hàng không theo cách sau:

Mua vé máy bay di chuyển tới sân bay Chu Lai của Đà Nẵng sau đó bắt xe bus, taxi đến Quảng Ngãi. Một trong những kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi giá rẻ đó là nên săn vé máy bay trước.


Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z


Ngoài máy bay, du khách có thể di chuyển tới Quảng Ngãi bằng các phương tiện khác như xe khách, xe máy. Tùy vào vị trí địa lý, sở thích và tài chính mà du khách có thể lựa chọn hình thức di chuyển cho hợp lý.

3. Các địa điểm nên đi khi tới Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi tới du lịch Quảng Ngãi. Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người.
Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Đảo Lý Sơn, hay còn gọi là Cù Lao Ré, vốn là một miệng núi lửa đã tắt, có sức hút vô cùng mãnh liệt đối với bất cứ ai đam mê du lịch và thích khám phá. Hòn đảo xinh đẹp với màu nước trong veo, và bạn có thể nhìn thấy đáy. Bạn sẽ thấy 3 màu nước một cách rõ rệt: ở gần bờ là nước màu trong trẻo, tiếp theo là lớp màu xanh ngọc và xa hơn là màu xanh da trời. Một khung cảnh đẹp tuyệt vời mà chắc chắn bạn sẽ muốn nhảy xuống, ngâm mình trong dòng nước mát rượi này.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Núi Thiên Ấn

Là một ngọn núi từ lâu đã rất nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ và mang một giá trị lịch sử vô cùng lớn lao, Núi Thiên Ấn từ lâu đã trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp thơ mộng và dịu dàng mà nó đã mang lại.

Nằm ở một vị trí trên lưu vực sông Tràng Khúc cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 4km đi về phía đông, từ một khoảng cách xa người ta sẽ dễ dàng trông thấy hình ảnh của ngọn núi này mang một dáng vẻ vô cùng độc đáo và ấn tượng với khung cảnh trùng điệp của núi rừng, điều ấn tượng nhất có lẽ là những khám phá chân thực cho mỗi ai từng đi qua nơi này.


Núi răng cưa



Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Đến núi Răng Cưa, du khách sẽ được ngắm nhìn dáng hình độc đáo, được chinh phục độ cao ấn tượng và đặc biệt hơn là được nghe kể về những câu chuyện cổ tích về ngọn núi này.

Khác với nhiều ngọn núi khác, núi Răng cưa gồm nhiều đỉnh núi liên kết với nhau tạo thành dãy dạng răng cưa. Cấu thành các dãy núi này là các thành tạo đá xâm nhập và các đá biến chất có thành phần thạch học và tuổi khác nhau. Núi Răng Cưa có đến ba đỉnh nhọn hoắt trên đầu núi, gây nên một ấn tượng rất mạnh và khó quên.

Sa Huỳnh

Nằm cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 60 km về phía nam, thị trấn Sa Huỳnh nổi tiếng với nền văn hóa cùng tên có niên đại từ hàng nghìn năm trước. Bạn có thể đến thị trấn Sa Huỳnh bằng xe buýt, 45 phút có một chuyến xe buýt xuất bến tại bến xe Quảng Ngãi, giá vé 15.000 đồng.

Bãi biển Sa Huỳnh chạy dài đến năm, sáu km, cong cong hình lưỡi liềm. Đáy biển thoai thoải, không có bãi đá ngầm, có thể là những bãi tắm lý tưởng đối với du khách đến đây nghỉ hè, vui chơi và tắm biển.

Thành cổ Châu Sa
Châu Sa hay thành Hời là tên một thành do người Chăm tạo dựng, tọa lạc tại khu vực hạ lưu, tả ngạn sông Trà Khúc, thuộc huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.Tòa thành cổ nằm cách TP. Quảng Ngãi 7 km về phía đông bắc, cạnh tuyến quốc lộ 24B, từ Quán Cơm (giáp QL số 1) đi cảng biển Sa Kỳ; phía nam giáp sông Trà Khúc, phía bắc giáp sông Hàm Giang, phía đông giáp cánh đồng Dinh, phía tây giáp núi Bàn Cờ.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z

Trên khắp cõi Việt Nam, đây là thành đất duy nhất mà người Chăm còn để lại với những dấu tích cho phép nhận diện khá rõ vị trí, quy mô, bố cục cũng như vai trò của tòa thành đối với vùng đất có thể là một tiểu quốc của họ, nay thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

4. Ăn gì khi tới Quảng Ngãi?

Cá bống sông Trà

Nếu du lịch Quảng Ngãi du khách không thể bỏ qua món cá bống sông Trà kho tiêu Quảng Ngãi. Cá bống sông Trà bạn có thể ăn với cơm nóng, cháo trắng...tùy theo sở thích.



Ram bắp Quảng Ngãi


Ram bắp là một món ăn quen thuộc ở Quảng Ngãi, món này được chế biến từ thịt, tôm, bắp non, hành, hạt tiêu trộn đều quận trong bánh đa nem. Món ăn này có vị thơm của tôm, cắn từng miếng giòn tan, khi ăn có nước chấm và rau sống đi kèm. Đến Quảng Ngãi mà được thưởng thức món này chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên. Một đĩa Ram bắp chỉ khoảng 30.000 VNĐ, vừa ngon mà giá lại mềm.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ năm 2018 từ A đến Z


Don


Nếu đã là người dân Quảng Ngãi thì sẽ không còn lạ lẫm gì với món ăn rất ngon, bỗ dưỡng và thân thuộc "don". Ai ai cũng có thể chế biến một nồi don ngon ngọt ăn kèm với bánh tráng Quảng Ngãi. Món ăn tuy được chế biến rất đơn giản, không hề cầu kì ai cũng có thể học được. Nhưng điều làm don Quảng Ngãi khác với các vùng khác và không nơi nào có đó là nguyên liệu làm nên tô don đó chính là những con don được bắt lên từ con sông quê hương. Hương vị tươi sống, ngon ngọt kèm theo hương vi của quê hương làm món don khác biệt so với những món ngon khác của quê hương Việt Nam.

Chim mía


Chim mía là một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Ngãi. Quảng Ngãi có những đồng mía bao la trải dài mấy nghìn ha. Đây là nơi cư ngụ lí tưởng của một loài chim nhỏ có tên gọi gắng với cây mía. Chim mía là loại chim có xương mền, thịt rất thơm ngon và bổ dưỡng.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi tự túc giá rẻ; gợi ý cho những ai đang muốn du lịch Quảng Ngãi trong năm nay.



Hòa Lê (T/h)

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét