Hàng nghìn xe máy phơi mưa nắng, dây leo quấn kín

Hàng nghìn xe máy bị Công an TP Quảng Ngãi tạm giữ vì vi phạm giao thông, nhưng chủ nhân không đến làm thủ tục xử lý. Các phương tiện này phơi dưới mưa nắng nhiều tháng trời.

Hàng nghìn xe máy phơi mưa nắng, dây leo quấn kín

Hầu hết các kho, bãi tạm giữ phương tiện của công an các huyện và TP Quảng Ngãi đã quá tải. Do đó, nhiều xe máy vi phạm bị đưa ra ngoài để dưới nắng, mưa suốt thời gian dài. Nhiều xe bị cỏ dại vây quanh, dây leo quấn kín.


Trung tá Lê Văn Nhất - Đội trưởng cảnh sát giao thông, Công an TP Quảng Ngãi cho biết, do một số lỗi có mức phạt lên đến vài triệu đồng, cao hơn giá trị của xe nên chủ phương tiện bỏ, không đến làm thủ tục xử lý. 


Cũng có một số người mua trả góp (chưa có đầy đủ giấy tờ) nên khi xe bị tạm giữ thì bỏ luôn, khiến lượng phương tiện bị dồn ứ.


Thống kê sơ bộ, chỉ riêng Công an TP Quảng Ngãi và các huyện lân cận, trung bình mỗi năm lượng xe vi phạm giao thông bị tạm giữ lên đến vài nghìn.


Xe máy vi phạm giao thông đủ loại phơi nắng, mưa trên bãi đất trống. Đại úy Lê Vũ Toàn, Đội phó cảnh sát giao thông Công an huyện Tư Nghĩa cho hay, sau 6 tháng tạm giữ trong kho mà chủ phương tiện không đến làm thủ tục xử lý thì phải đưa ra ngoài. Sau khi hội đồng thẩm định giá xe máy vi phạm, sẽ tiến hành làm thủ tục thanh lý. 


Xe rõ số khung, số máy, còn sử dụng được thì có thể thanh lý từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng. Số cũ nát, hư hỏng nặng bán cho các cơ sở phế liệu. 


Xe máy cùng xe đạp vi phạm giao thông để ngoài trời ở bãi tạm giữ công an huyện Tư Nghĩa. 


Hai xe đạp hư hỏng xếp chồng trên các xe máy.


Xe máy bể nát trong các vụ va quệt giao thông nằm ngổn ngang ngoài trời ở các bãi tạm giữ. 


Nhiều xe tay ga, xe số vi phạm có giá trị hàng chục triệu đồng cũng chịu chung cảnh phơi dưới nắng, mưa. 



Bãi tạm giữ quá tải, Công an TP Quảng Ngãi phải thuê kho của doanh nghiệp rộng 600 m2 để bảo quản xe vi phạm, chi phí mỗi tháng hơn 10 triệu đồng. 

Minh Hoàng news.zing.vn/Hang-nghin-xe-may-phoi-mua-nang-day-leo-quan-kin-post598738.html

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét