Phạm nhân nguy hiểm cưa song sắt, vượt ngục như phim

Hai phạm nhân đang thụ án vì các tội danh nghiêm trọng đã lợi dụng sơ hở, cưa song sắt và tẩu thoát khỏi trại giam ở Quảng Ngãi.

Chiều 10/11, ông Lê Tấn Hiệp, Trưởng công an xã Bình Khương (Bình Sơn, Quảng Ngãi), cho biết cơ quan chức năng đang truy tìm hai phạm nhân đã trốn thoát khỏi trại giam quân sự khu vực miền Trung đóng trên địa bàn.

Hai phạm nhân này là Triệu Quân Sự (sinh năm 1991, quê Thái Nguyên) phạm tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ, với mức án tù chung thân. Người còn lại là Nhâm Văn Tuấn (sinh năm 1985, quê Hà Giang) phạm tội Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cố ý gây thương tích với mức án 28 năm 11 tháng 25 ngày tù.

Trước đó, khoảng 1h22 ngày 8/11, lợi dụng sơ hở của cán bộ trông coi, Tuấn và Sự đã cưa song sắt phòng giam và vượt ngục. Nhận được thông tin trên lực lượng công an, dân quân tự vệ phối hợp với bộ đội quân khu 5 tổ chức truy tìm hai tên này nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có dấu vết gì. Hiện cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã đối với 2 tên này.


Phạm nhân nguy hiểm cưa song sắt vượt ngục như phim
Tuấn (trái) và Sự (phải) đã cưa song sắt trại giam để vượt ngục.

Chiều ngày 22/8/2012, Sự mang theo một dao găm đến quán cà phê Hương Sen, do người phụ nữ tên Phạm Thị Xuân Hoa làm chủ, gọi cà phê uống và hoa quả để ăn. Tại đây, quan sát thấy quán chỉ có một mình bà Hoa, nên Sự nảy sinh ý định giết người, cướp của.

Sau khi dùng dao đâm chết chủ quán, lục tìm lấy tài sản, gồm: nhẫn vàng, hoa tai, điện thoại di động và 250.000 đồng... tên Sự bình thản vào rửa chân tay, kéo đóng cửa quán và bỏ đi. Rời khỏi hiện trường, Sự vứt con dao gây án xuống sông Hồng để phi tang và đến một nhà nghỉ trên phố Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy thuê phòng và thay quần áo, sau đó đón xe khách về tỉnh Tuyên Quang. Tuy nhiên vào sáng sớm ngày 24/8/2012, Sự đã bị công an Hà Nội phát hiện, xác định và bắt được tại tỉnh Thái Nguyên.

Nhâm Văn Tuấn sinh 1985, ở thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang là kẻ đã cùng đồng bọn từng gây ra hàng loạt vụ cướp xe taxi ở nhiều tỉnh thành: Hà Nam, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Yên Bái. Theo tài liệu từ cơ quan chức năng thì Tuấn còn là kẻ đã có lệnh truy nã của Quân khu 2 về tội Cướp tài sản.

Với hành vi phạm tội gây ra, ngày 1/3/2013, Sự đã bị Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt mức án tù chung thân; còn Tuấn, ngày 9/1/2013 cũng đã bị Tòa án Quân sự Quân khu 5 tuyên phạt án tù là 28 năm 11 tháng 25 ngày. Và cả 2 được đưa vào chấp hành án phạt tại Trạm giam Quân sự khu vực miền Trung - Quân khu 5.

Theo Công An TP HCM, Dân Việt

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét