Mùa đánh bắt ghẹ ở biển Đức Minh

Mỗi chuyến ra khơi một thuyền thúng chèo tay, gắn máy nhỏ đánh bắt được từ 3-15 kg/thuyền; với giá mua từ 150-200.000 đồng/kg đã mang lại nguồn thu nhập khá cho hàng trăm hộ dân ở vùng bãi ngang xã Đức Minh, huyện Mộ Đức.

Tháng 12 cũng là thời gian vào vụ đánh bắt ghẹ biển hàng năm của ngư dân ở vùng bãi ngang Đức Minh. Theo đó trừ những lúc biển động và sóng to, hàng ngày cứ vào tầm 16 giờ ngư dân Đức Minh bắt đầu mang lưới xuống thuyền ra khơi để thả bắt ghẹ. Lưới đánh bắt bắt ghẹ có mắt to từ 3-4 ngón tay người lớn, với chiều rộng khoảng 2,5m và dài khoảng 50m/tấm.

Mùa đánh bắt ghẹ ở biển Đức Minh
Ghẹ biển mà ngư dân Đức Minh đánh bắt được sau chuyến ra khơi.

Ngư dân Nguyễn Văn Bình (32 tuổi), ở thôn Đạm Thủy Nam cho biết: Vụ mùa đánh bắt ghẹ thường kéo dài từ tháng 12 năm trước, đến tháng 4-5 của năm sau. Thời gian còn lại trong năm cũng có, nhưng ghẹ bắt được rất ít.

Số lượng lưới mang đi thả bắt ghẹ của mỗi thuyền từ  0-40 tấm/chiếc. Hôm nào gặp chỗ ghẹ nhiều thì được 10-20kg/chiếc; hôm ít thì 2-5kg/chiếc.

Với giá bán từ 150-200.000 đồng/kg ghẹ sống, đã mang lại nguồn thu nhập khá cho hàng trăm hộ dân vùng bãi ngang ven biển ở Đức Minh.                   

Công Hoàng

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét