6 món ăn vặt “phải ăn” trong mùa đông Quảng Ngãi

Cứ mỗi độ đông về, khi không khí lành lạnh bắt đầu len lỏi vào trong từng con phố, teen Quảng Ngãi lại rủ nhau đi dạo, tụ tập trò chuyện và cùng thưởng thức những món ăn vặt ấm nóng. Không cầu kỳ, không đắt đỏ nhưng những món ăn vặt ngày lạnh lại khiến nhiều bạn trẻ thích thú một cách lạ lùng.

1. Chuối chiên

6 món ăn vặt phải ăn trong mùa đông Quảng Ngãi
Chuối chiên nóng hổi

Chuối chiên là món ăn quen thuộc thường thấy trong mùa lạnh ở nơi đây. Chỉ là những quán hàng rong, đồ nghề đơn giản gồm chảo dầu đặt trên bếp lửa đỏ hồng, chuối được cắt sẵn hòa trong bột thế nhưng mùi vị của bánh chuối chiên luôn hấp dẫn và cuốn hút mỗi khi cái lạnh về.

Ăn bánh chuối chiên khi còn nóng mới cảm nhận hết được vị ngon của bánh. Mùi chuối chiên quyện cùng mùi bột mì, bột gạo, khoai lang chiên cùng lát dừa nóng hổi trong cái lạnh của đất trời, cảm giác thật thú vị.

2. Ốc hút

Chắc chắn rồi ốc hút là món không nên bỏ qua, cho dù đang là mùa nào đi nữa. Đặc biệt, trong mùa lạnh, món ốc hút lại hấp dẫn hơn rất nhiều lần.

6 món ăn vặt phải ăn trong mùa đông Quảng Ngãi
Ốc hút thơm lừng

Với khí trời lành lạnh về đêm, vừa ăn ốc cay với đu đủ, xoài chua chua ngọt ngọt thái sợi vừa xuýt xoa trong hơi nóng bốc lên từ dĩa ốc càng làm cho món ăn ngon hơn mọi ngày.

3. Chè nóng

Nhắc đến chè, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến rất nhiều loại, nhưng trong những ngày lạnh thế này, chè nóng lại được lòng nhiều bạn trẻ hơn.

6 món ăn vặt phải ăn trong mùa đông Quảng Ngãi
Với những ai là tín đồ của chè và những ăn thích ăn món ngọt hẳn không nên bỏ qua món ăn này.

4. Bánh Căn

Bánh căn được xem là một trong những món ăn đặc sản Quảng Ngãi giá rẻ dân dã có từ lâu đời của thành phố. Với tiết trời se lạnh, việc ngồi chờ đợi những chiếc bánh căn nóng hổi ra lò là điều vô cùng thích thú.

6 món ăn vặt phải ăn trong mùa đông Quảng Ngãi

Bánh căn phải ăn nóng, ngay khi bánh vừa được lấy ra khỏi khuôn thì mới cảm nhận được hết cái sự ngon lành của nó. Vị bùi của bột gạo, vị béo của trứng… tất cả hoà quyện vào nhau tạo nên một cảm giác khó tả.

5. Khoai lang nướng

6 món ăn vặt phải ăn trong mùa đông Quảng Ngãi
Bánh khoai nướng thơm ngon nóng hổi

Cũng như bánh chuối chiên, khoai lang nướng cũng là món ngon vào mùa đông được bán ở mọi góc phố Quảng Ngãi. Những chiếc bánh tròn tròn, vừa ăn vừa cảm nhận hơi ấm và mùi thơm từ nó thật là thích.

6. Bò Hít

Nói đến các món ăn vặt ở Quảng Ngãi, đừng nên bỏ qua món bò hít với vị cay xè.
6 món ăn vặt phải ăn trong mùa đông Quảng Ngãi
Bò Hít

Mùi thơm của rau răm lẫn vào mùi thơm nước mắm, độ giòn dai của đu đủ và cà rốt, vị ngọt của khô bò và đặc biệt là vị cay xè của ớt sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn giữa tiết trời se lạnh.

Chỉ những món ăn dân dã nhưng ấm lòng, xua tan bớt cái lạnh của mùa đông. Cùng làm cho mùa đông trở nên ấm áp hơn với những món ngon Quảng Ngãi tuyệt vời nhé.

 Theo quangngaichannel

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét