Thông tin mới vụ nam sinh tự tử vì bị triệu tập

Công an huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) cho rằng hoàn toàn không có chuyện “bắt nhốt”, đánh đập, ép buộc em T. trong quá trình điều tra.

Liên quan đến vụ nam sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử sau khi bị công an xã gọi lên, ngày 24/4, Công an huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) vừa có kết luận đối với nội dung tố cáo của bà Trương Thị Thái (ngụ xã Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh).

Theo lãnh đạo công an huyện Sơn Tịnh, hoàn toàn không có chuyện “bắt nhốt” em N.T.T. (17 tuổi, con trai bà Thái) như nội dung đơn tố cáo. Trong quá trình làm việc tại UBND xã Tịnh Bắc, không ai có hành vi đánh đập, đe dọa, ép buộc em T.

Đối với việc đề nghị người giám hộ, Công an huyện Sơn Tĩnh hồi đáp tại thời điểm xảy ra vụ việc em T. đã hơn 16 tuổi, có đủ năng lực nhận thức, điều khiển hành vi. 
Pháp luật không bắt buộc phải có người giám hộ trong trường hợp này. Dù vậy, trong thời gian lấy lời khai, tổ công tác đã để mẹ và cậu ruột T. chứng kiến. Bà Thái tố cáo cơ quan công an không thông báo cho gia đình khi làm việc với em T. là sai.

Thông tin mới vụ nam sinh tự tử vì bị triệu tập
Người thân túc trực bên cạnh T. Ảnh: Zing

Về việc này, trước đó, theo người nhà em T. cho biết, sáng 11/1 khi T. đang học trong lớp thì ông Huỳnh Văn Chung, phó công an xã Tịnh Bắc và ông Huỳnh Ngọc Danh (công an viên xã Tịnh Bắc) đến trường nói với cô giáo cho gặp T., sau đó đưa T. rời khỏi trường về trụ sở UBND xã Tịnh Bắc làm việc mà gia đình không biết.

“Bắt từ 8h sáng nhưng đến 11h khi đi ngang qua cửa hàng Internet thấy con mình cùng với công an đang ở đó mới biết sự việc. Trưa hôm đó hai công an xã tự ý vào nhà tôi lục tìm tiền xem con tôi có cất giấu hay không, rồi họ đưa con tôi về xã lại”, bà Trương Thị Thái cho biết.

Cùng với đó, người nhà em Tâm cho biết trong buổi chiều, gia đình nhiều lần muốn vào gặp T. nhưng đều không được. Đến 19h tối cùng ngày công an mới gọi bà Thái vào ký giấy bảo lãnh đưa T. về nhà.

Đến sáng 13/1, trong lúc ở nhà một mình, T. đã viết lá thư với nội dung:

“Ba má ơi, con xin lỗi. Con chưa báo hiếu được cho ba má. Con sống không được nữa rồi. Mang nỗi oan đó vào người nhưng chẳng có gì tin con nên con xin lỗi ba má đi trước đây. Sống không bằng chết". Sau khi viết thư, T. uống thuốc diệt cỏ tự vẫn.

Sau khi phát hiện T. nôn ói, người nhà đã đưa em đi cấp cứu và chuyển ra Đà Nẵng điều trị tích cực. Nhưng đến chiều 15/1, bệnh viện Đà Nẵng đã trả T. về vì không thể cứu chữa.



Thông tin mới vụ nam sinh tự tử vì bị triệu tập
Nam sinh viết thư tuyệt mệnh trước khi uống thuốc diệt cỏ tự tử. Ảnh: Zing

Ông Trương Văn Bồng (cậu ruột T.) cho hay, các bác sĩ kết luận nam sinh này uống thuốc diệt cỏ nên nội tạng bị phá hủy, không thể cứu được.

Ông Bồng cho hay: "Lúc tỉnh, T. liên tục khẳng định không trộm tiền mà bị công an xã hỏi cung, đánh đập".

Liên quan đến sự việc này, cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoanh, Phó hiệu trưởng THCS Tịnh Bắc cho hay: "Nghe công an nêu tên học sinh của trường thực hiện hơn 10 vụ trộm gà, xe đạp, tiền... mà tôi hoàn toàn bất ngờ", cô Hoanh nói và cho hay, dù học lực yếu nhưng T. ngoan ngoãn, chưa từng bỏ giờ, trốn học.

Về kết luận của Công an huyện Tịnh Bắc, gia đình em N.T.T. cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan có thẩm quyền.

Thùy Dung (Tổng hợp) baodatviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét