Cách ngâm tỏi đen với mật ong mà bạn nên biết

Tỏi đen ngâm mật ong là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp phòng tránh và chữa trị nhiều bệnh. Dưới đây là bí quyết ngâm tỏi đen với mật ong hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Y học hiện đại đã chứng minh tỏi đen là “thần dược” có lượng kháng sinh lớn hơn tất cả các loại thảo dược khác trong tự nhiên. Nó có tác dụng cực mạnh trong việc điều trị viêm xoang-viêm mũi dị ứng, điều trị ức chế tế bào ung thư, trị viêm loét dạ dày, phòng ngừa tai biến mạch máu não... Còn mật ong được xem là “thực phẩm vàng” chứa nhiều dinh dưỡng, có tính kháng khuẩn cao, giúp tăng sức đề kháng và bồi bổ cơ thể rất hiệu quả. (Xem công dụng mật ong TẠI ĐÂY)



1. Cách ngâm tỏi đen với mật ong

Nguyên liệu:
- Tỏi đen (khoảng 40 củ dùng cho 15 ngày)
- Mật ong rừng nguyên chất
- Hủ thủy tinh.

Thực hiện:
- B1: Bóc sạch vỏ tỏi, tỏi sau khi bóc hãy để nguyên cả củ chứ không nên đập dập.
- B2: Cho tỏi đen vào hủ thủy tinh, sau đó tưới mật ong rừng lên. Cứ 10 của tỏi thì ngâm 100ml mật ong rừng. Bạn lưu ý chọn mật ong nguyên chất, tốt nhất nên chọn mật ong rừng để đạt hiệu quả cao.

Bạn ngâm hỗn hợp này trong 3 tuần là có thể sử dụng được. Mỗi ngày ăn khoảng 3 củ tỏi đen và một thìa mật ong chia đều ra các bữa trong ngày, bạn nên sử dụng hết trong 15 ngày cho mỗi lần ngâm.


2. Tác dụng của tỏi đen ngâm mật ong

Điều trị viêm họng, cảm cúm, cảm lạnh
Tỏi đen có tác dụng tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, giúp cơ thể chống lại virut, nấm, nhiễm trùng. Mật ong cũng có tác dụng tốt trong việc kháng nấm, virut, diệt khuẩn vì vậy nếu như bị cảm lạnh, cảm cúm hay viêm họng thì mật ong ngâm tỏi đen sẽ là một phương pháp hay để trị bệnh an toàn và hiệu quả.

Phòng ngừa và điều trị bệnh đau dạ dày
Mật ong ngâm tỏi đen có tác dụng trị đau dạ dày khá hiệu quả. Như chúng ta đã biết, cả mật ong và tỏi đen đều chứa chất kháng khuẩn cao, đặc biệt mật ong có tác dụng làm lành vết thương nhanh nên rất tốt cho những người bị tổn thương dạ dày. Bên cạnh đó, các chất xơ có nhiều trong tỏi đen thúc đẩy thụ động giúp cho đường ruột hấp thụ, làm giảm tối đa nguy cơ mắc ung thư trực tràng và Amino acid phenylalamine có trong tỏi đen ức chế khối u phát triển.

Phòng và điều trị bệnh tiểu đường
- Các chất S-methyl-L-cysteine sulfoxide cùng với S-allyl cysteine sulfoxide và sulfide có chứa G-6-P enzyme NADPH có tác dụng cao trong việc ngăn chặn, ức chế lại sự phá huỷ insulin, hạ đường huyết.

- Alkaloid với công dụng giảm lượng đường có trong máu, tăng cường các chức năng của insulin. Isoleucine có trong các thành phần của tỏi đen thúc đẩy quá trình bài tiết insulin, duy trì sự ổn định đường huyết.

Làm đẹp da
Mật ong ngâm tỏi đen là một trong những cách chăm sóc da tuyệt vời. Thường xuyên sử dụng mật ong ngâm tỏi đen có tác dụng giúp trẻ hóa tế bào, chống lão hóa hiệu quả, trị mụn, duy trì sự trẻ trung, tạo sự tươi mới cho làn da của bạn. Ngoài ra, tỏi đen ngâm mật ong còn giúp làm mịn da hữu hiệu nữa. Sau một thời gian ngắn sử dụng mật ong ngâm tỏi đen, bạn sẽ có một làn da trắng sáng, mịn màng căng tràn sức sống.


Làm giảm cholesterol
- Các nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng, sau khi tỏi thường lên men thành tỏi đen, thì các hợp chất trong tỏi cũng tăng lên nhiều lần so với tỏi tươi, có khả năng làm giảm mạnh lượng cholesterol có trong máu, làm ổn định đường huyết, giảm các các tế bào ung thư, chống lại vi khuẩn và cung cấp các chất chống oxi hoá...

Chống nhiễm khuẩn
- Trong tỏi tươi đã chứa nhiều Allicin có công dụng chống lại vi khuẩn, các kháng sinh tự nhiên lớn tiêu diệt các loại nấm thì trong tỏi đen có chứa chất S-allyl cysteine sulfoxide hỗ trợ quá trình hấp thụ allicin, giúp cơ thể dễ hấp thụ, chuyển hoá allicin được dễ dàng hơn, vì thế thúc đẩy mạnh mẽ khả năng tự bảo vệ của cơ thể chúng ta chống lại vi khuẩn, vi rút xâm nhập và nhiễm trùng.

Giúp tăng cao tuổi thọ
Allicin với tác dụng kháng lại vi khuẩn và nấm, các chất chống lại quá trình oxi hoá có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi sự lão hoá, vì vậy tỏi đen làm chậm lại quá trình lão hoá trong cơ thể, tăng tuổi thọ của người sử dụng.



Trị viêm xong, viêm mũi dị ứng
Tỏi đen có chứa Allicin, một loại kháng sinh tự nhiên rất mạnh,có thể ức chế nhiều loại vi khuẩn gây viêm xoang như Streptococcus và Haemophilus. Bên cạnh đó, các chất chống ô xy hóa cực mạnh khác như SAC, Polyphenol và Flavonoid trong tỏi đen sau khi lên men đã được tăng lên gấp 6 -14 lần so với tỏi trắng, giúp kích thích hệ miễn dịch cơ thể sản sinh ra kháng thể tự nhiên, tiêu diệt vi khuẩn và kháng lại bệnh viêm xoang hiệu quả.

Còn mật ong: Trong quá trình hình thành mật ong thì các loài ong đã tiết ra một chất enzyme được khoa học gọi là glucose-oxidase, loại  chất này chính là một loại oxy già tự nhiên, lượng oxy già này vừa đủ để tiêu diệt các loại vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào da. Một ưu điểm khác là chất oxy già được tạo ra liên tục do vậy tác dụng của nó được duy trì lâu dài, đây là ưu điểm vượt trội so với oxy già thông thường.

Hơn nữa Mật Ong còn có tách dụng  kháng khuẩn, làm cho viết thương mau lành, loại bỏ các mô chết và ngăn ngừa các mùi khó chịu từ vết thương. Mật ong còn có tác dụng chống viêm, giảm phù nề, kích thích phát triển tế bào hạt, làm các vết thương mau lành hơn.

Vì thế, khi kết hợp tỏi đen với mật ong sẽ giúp bệnh nhân viêm xoang tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn trong hốc xoang và làm lành niêm mạc mũi, hốc xoang viêm nhiễm được loại bỏ mủ hoàn toàn.

Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ.


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét