Xe nhồi nhét khách chạy bon bon từ Quảng Ngãi đến TP.HCM?

Dù chở thêm hàng chục khách nằm, ngồi la liệt chắn hết lối đi, một xe thuộc hãng xe Bình Tâm (Quảng Ngãi) vẫn bon bon vượt cả ngàn cây số, qua nhiều trạm giao thông đến TP.HCM mà không gặp bất kì trở ngại nào từ phía cơ quan chức năng.



“Làm xiếc” trên giá vé?

Ghi nhận của PV Báo Dân Việt, nhiều khách hàng trên chuyến xe khách từ Quảng Ngãi đi TP.HCM (xuất phát chiều ngày 6.2 ở Bến xe Quảng Ngãi và trả khách sáng 7.2 tại TP. HCM) khẳng định vẫn chưa hết bàng hoàng về “chuyến xe bão táp” mà mình vừa mới đi.

Lừ đừ sau hơn 15 giờ đồng hồ phải vật vã “chiến đấu” trên xe, trao đổi với chúng tôi, anh N.Q (sinh viên của một trường trên địa bàn quận 12) cho biết, cần vé xe để vào kịp nhập học sớm, anh lên TP. Quảng Ngãi để tìm mua vé xe vào TP.HCM.

Sau một lượt dạo quanh các hãng xe khác đã “trắng” vé, anh Q tìm đến nhà xe Bình Tâm (có địa chỉ số 115 Đinh Tiên Hoàng, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi) để mua vé thì được nhân viên “hét giá” 700 ngàn đồng. Tuy nhiên, khi về nhà kiểm tra lại chiếc vé vừa mua, anh Q cảm thấy bất ngờ khi trên vé không ghi giá tiền.

Xe Bình Tâm nhồi nhét khách chạy bon bon từ Quảng Ngãi đến TP.HCM

Vé xe của nhiều khách hàng được nhân viên hãng xe Bình Tâm bán nhưng không ghi giá tiền. Ảnh: K.P

“Do đường xa và cần vé để đi nên không quay lại để hỏi, nhưng những lần trước tôi mua ở những hãng xe khác đều có niêm yết giá vé tại quầy bán, chứ không như hãng xe Bình Tâm này”, anh Q bức xúc.

Tương tự như trường hợp của anh Q, hành khách P (ở xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi) cũng mua vé xe khách từ đại lý của hãng xe Bình Tâm, nhưng như một “chiêu bài”, anh P nhận được vé giá 700 ngàn đồng/chiếc mà không hề ghi giá tiền trên vé.

“Chúng tôi là dân lao động không có tiền để đi các phương tiện cao cấp khác nên mới chọn xe khách. Nhưng không hiểu vì sao hãng xe Bình Tâm lại bán vé không ghi giá. Việc này không minh bạch về số tiền, hoặc “lách” cước phí của các cơ quan chức năng quy định. Bởi ở các hãng xe khác, mọi thứ đều rõ ràng khi hành khách chỉ đóng tiền đúng như trong bảng niêm yết giá vé của nhà xe”, anh P cho biết”.

Chuyến xe “lạ lùng”

Chúng tôi có mặt trên bến xe Quảng Ngãi để khởi hành theo chuyến đi. 15h30 xe khách mang số tài 18 (để khách dễ phân biệt xe) bắt đầu lăn bánh. Đây là loại xe khách có sức chứa 46 giường. Lúc này, trên xe có khoảng 30 hành khách và nhiều giường vẫn còn trống.

Tuy nhiên, chỉ sau gần 15 phút khởi hành, tài xế bắt đầu tấp vào lề để đón thêm khách. Đến khi trên xe đã đủ khách nằm, thì tài xế và phụ xe, vẫn tiếp tục nhận các cuộc điện thoại và lại liên tục đón khách.

Xe Bình Tâm nhồi nhét khách chạy bon bon từ Quảng Ngãi đến TP.HCM

Nhiều hàng khách vật vờ khi không có giường, phải nằm hoặc ngồi dưới sàn đi. Ảnh: K.P

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, đến thời điểm trên, dù đã hết chỗ nhưng xe có thêm 11 hành khách ngồi vật vã, hoặc nửa nằm nửa ngồi la liệt, bơ phờ, dưới sàn xe. Khi hết chỗ nhét thì xe này mới dừng hẳn việc đón khách và thẳng đường vào TP.HCM.

Qua tìm hiểu, hầu hết hành khách đã mua vé tại bến hoặc điện thoại đặt vé trước chứ không phải loại “xe dù bến cóc” đón khách dọc đường. Những “thượng đế” ngồi, nằm ở sàn xe không phải đóng số tiền cao như các khách đã có số giường, mà đóng ít hơn khoảng vài trăm ngàn. Họ (khách mua vé sau) được phụ xe phát cho một tấm chiếu nhỏ, rồi ngồi hoặc nằm tùy thích bên trên đường đi ra vào nhỏ hẹp giữa các dãy giường.

Đi được một đoạn, một hàng khách đã có giường nằm nhưng lại ra sàn ngồi, tài xế cùng phụ xe la hét và bắt phải vào giường để nằm vì khu vực đó đã có người. “Nếu ông muốn xuống đó nằm thì đổi giường xuống đất luôn đi, chứ đã mua giường thì phải để chỗ đó cho khách khác nằm chứ”, một lơ xe la hét.

Trên suốt tuyến đường từ Quảng Ngãi vào TP.HCM, nhiều hàng khách mua phải “vé không giường” tỏ ra khá mệt mỏi. Qua các đoạn đường có độ xốc cao, nhiều hành khách đang ngồi ngủ bị đập đầu vào các khung sắt liên hồi. Sau đó, nhiều người phải tựa vào nhau để “ngủ gà ngủ gật”. Thậm chí, nhiều hành khách không ngủ được, phải thức suốt tuyến đi.

Mặc dù chở với số lượng lớn khách gật gù ở sàn xe, thế nhưng trên đoạn đường từ tỉnh Quảng Ngãi đi tới TP.HCM, qua hàng ngàn cây số và cả chục trạm CSGT mà không hề bị đơn vị nào lên xe kiểm tra. Khi thấy các trạm đội CSGT đứng xa, tài xế ra hiệu cho phụ xe nhảy xuống chạy lại gần, rồi sau đó lại được tài xế mở cửa để lao lên, chuyến xe đầy ắp người lại tiếp tục hành trình đến TP.HCM.

Đến gần 5h50’ sáng ngày 7.2, chiếc xe khách của hãng Bình Tâm đã trả khách tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) trong sự hốt hoảng, ể oải của hầu hết hành khách trên xe.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét