Quảng Ngãi: Cá chết nổi la liệt ở khu vực đập Hố Chuối

Chỉ riêng hộ bà Vân ước tính thiệt hại do cá nuôi ở tại khu vực đập Hố Chuối bị chết lên đến hàng chục triệu đồng.

Trưa 22.10, tiếp xúc với chúng tôi, người dân sống gần khu vực đập Hố Chuối, thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn cho biết: Tình trạng cá tự nhiên chết ở đập này và khu vực nuôi phía dưới xảy ra sau cơn mưa lớn cách đây khoảng 3 ngày.

Quảng Ngãi Cá chết nổi la liệt ở khu vực đập Hố Chuối
Cá chết nổi dày đặc trên mặt nước.

Theo đó lượng cá chết ngày càng dày đặc, với các loại chủ yếu là cá diếc, trắm cỏ, mè... Bà Đỗ Thị Vân, một người nuôi cá ở phía dưới đập này buồn bã chia sẻ: "Gia đình tôi thả nuôi hơn 20.000 con cá trắm, mè, chép… trên diện tích 3,5 ha. Trong 3 ngày qua số lượng bị chết từ 3-5 tạ/ngày". Với giá bán hiện 80.000 đồng/kg, ước tính số tiền mà bà Vân bị thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng.


Cá chết chủ yếu là trắm, mè, diếc...với trọng lượng từ 0,3-1kg/con.

Không chỉ cá nuôi mà cá tự nhiên trong đập cũng chết và nổi la liệt trên mặt nước, với trọng lượng từ 0,3-1kg/con. Người dân trong vùng đã ra sức vớt nhưng không xuể do số lượng cá chết quá lớn dẫn đến tình trạng thối rữa, hôi thối kinh khủng. Người dân trong vùng còn cho biết thêm: "Nhiều gà, vịt và vật nuôi khác ăn số cá chết nổi cũng bị chết theo".

Theo người dân ở thôn Bình Trung thì nguyên nhân làm cá chết bất thường là do mưa lớn làm chất thải từ trang trại chăn nuôi heo của ông "P.P" gần đó tràn qua hầm chứa lộ thiên, chảy ra đập.


Người dân vớt cá chết để giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Về phía chính quyền địa phương, ông Trịnh Phú Định-Chủ tịch UBND xã Bình Trung thông tin: Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra thực tế, ghi nhận thiệt hại của bà con; đồng thời kiến nghị với cơ quan chuyên môn huyện làm rõ nguyên nhân.

Công Xuân danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét