Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi nói gì về vụ cấp nhầm thuốc phá thai khiến thai phụ mất con

Ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo xử lý vụ việc, đến thăm, xin lỗi gia đình thai phụ vừa mất con do nữ hộ sinh của bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc phá thai.


Chiều 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin với báo chí về vụ việc nữ y tá bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc phá thai khiến một sản phụ mất con.

Giám đốc Sở Y tế khẳng định, nữ hộ sinh của bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi đã làm sai quy trình cấp phát thuốc. Điều này dẫn đến việc thai phụ Lương Thị T. thay vì được nhận thuốc dưỡng thai lại được cấp loại thuốc có tác dụng lấy thai lưu.

Ông khẳng định, đây là một sự cố đáng tiếc do nhân viên y tế không thực hiện đúng quy trình cấp phát thuốc, tự ý lấy thuốc tại tủ thuốc cấp cứu của khoa để cấp cho thai phụ T.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đến thăm, xin lỗi gia đình thai phụ mất con do nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này, người đứng đầu ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã chỉ đạo lãnh đạo bệnh viện đình chỉ công tác chuyên môn của nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc cho thai phụ T. và yêu cầu phải theo dõi, chăm sóc đặc biệt cho thai phụ này. Đồng thời, bệnh viện phải tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc những cán bộ, nhân viên y tế có liên quan trong vụ việc.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi yêu cầu bệnh viện Sản - Nhi rà soát lại và phải thực hiện đúng tất cả các quy trình chuyên môn để tránh sai sót.

Với trách nhiệm của người đứng đầu ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Tấn Đức đã đến thăm hỏi, nhận trách nhiệm và xin lỗi gia đình thai phụ Lương Thị T. về sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Như đã đưa tin, trên mạng xã hội đã lan truyền chia sẻ của anh Trần Đình Trung, chồng sản phụ Lương Thị T. (sinh năm 1986, ở xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bức xúc về việc vợ anh bị nhân viên y tế của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi đưa nhầm thuốc phá thai, dẫn tới tình trạng xấu.
Theo đó, vì có dấu hiệu động thai nên trưa 10/1, chị T. được người nhà đưa vào viện Sản nhi Quảng Ngãi để khám và điều trị giữ thai. Sau khi khám và chẩn đoán, chị T. được bác sĩ chỉ định nằm nội trú tại Khoa Phụ và được cấp thuốc dưỡng thai qua đường uống và đặt âm đạo. Đến chiều cùng ngày, sức khỏe của chị T. và thai nhi đều đã ổn định.
Tuy nhiên, đến khoảng 8 giờ sáng 11/1, nữ y tá tên Phan Thị Vân đã đến giường của sản phụ T. hỏi tên và đưa cho hai viên thuốc, yêu cầu đặt vào tử cung để tiếp tục dưỡng thai.
Sau khi làm theo lời nữ y tá khoảng hơn 1 giờ thì chị T. bị đau bụng liên tục và có dấu hiệu ra máu. Thấy vợ có dấu hiệu bất thường, anh Trung đi báo bác sĩ trực và sau đó mới biết, thuốc mà nữ hộ sinh đưa cho sản phụ là thuốc dùng để phá thai chứ không phải dưỡng thai. Chị T. đã được theo dõi xử lý nhưng không kịp nên bị hư thai.

Nguyễn Luyến (TH) khoe365.net.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét