Quảng Ngãi: Phát hiện cơ sở chế biến giấm bằng nước lã và axit độc hại

Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện cơ sở giấm Lan của bà Châu Thị Loan làm giấm bằng chất axit công nghiệp và nước lã.

Phía sau căn nhà rộng trong hẻm ở Tổ dân phố 3, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn rất nhếch nhác, chất đầy chai lọ và bịch nilong, nhiều thùng axit công nghiệp được đổ trộn vào nước lã sau đó đóng vào các chai nhựa đã qua sử dụng.

Phát hiện cơ sở chế biến giấm bằng nước lã và axit độc hại ở Quảng Ngãi
Cơ sở sản xuất giấm của bà Châu Thị Loan.

Đây là cơ sở giấm của bà Loan, không hề có giấy phép sản xuất, kinh doanh cũng không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Lực lượng Công an huyện Bình Sơn còn kiểm tra quầy hàng giấm Lan cạnh chợ Châu Ổ phát hiện trên 50 chai giấm đang bán ra thị trường.

Mỗi ngày, cơ sở giấm Lan tiêu thụ trên 200 chai giấm với giá bán 2000 đồng/chai. Tại cơ sở này, lực lượng chức năng còn phát hiện nhiều thùng hóa chất axit các loại, tất cả đều quá hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ở đây còn có hàng trăm chai lọ nhựa đã qua sử dụng không đảm bảo vệ sinh.

Axit acetic sử dụng trong công nghiệp cao su. Nếu sử dụng axit này pha giấm ăn thì cực kỳ nguy hại. Thêm vào đó, giấm pha chế với nước lã càng nhân đôi mức độ nguy hại. Vì các vi sinh vật có trong nước lã có thể kết hợp với giấm để lên men thành các vi khuẩn sinh ra chất độc.

Được biết cơ sở giấm Lan hoạt động nhiều tháng qua. Hiện toàn bộ số giấm của cơ sở này đã được ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi niêm phong, tạm giữ và lấy mẫu xét nghiệm để xử lý theo quy định pháp luật./.

CTV Kiều Hoanh, Thành Sự/VOV-Miền Trung

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét