Phát hiện hàng trăm cân tỏi nơi khác "tuồn" vào đảo Lý Sơn

Cơ quan chức năng đã phát hiện hàng trăm kg tỏi nơi khác được chuyển về đảo tỏi Lý Sơn để tiêu thụ.

Trạm kiểm soát Biên phòng An Vĩnh (huyện Lý Sơn) đã phát hiện 3 bưu kiện được chuyển phát về đảo Lý Sơn với nhiều dấu hiệu khả nghi là mặt hàng tỏi. Sau khi phối hợp với Bưu điện Lý Sơn tiến hành lập biên bản mở các bưu kiện, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có chứa gần 90 kg tỏi cô đơn.

tỏi lý sơn

Tỏi cô đơn (tỏi 1 tép) Lý Sơn khá khan hiếm với giá bán dao động từ 1,2 - 1,3 triệu đồng/kg. Ảnh: Dân trí

Qua xác minh, số tỏi trên có nguồn gốc từ Ninh Hiển (Khánh Hòa) được chuyển về cho bà Võ Thị Định ở xã An Vĩnh, Lý Sơn để tiêu thụ. Số tỏi này sau đó đã được bà Định và Bưu điện Lý Sơn chuyển trả về lại đất liền, Bưu điện Lý Sơn sẽ không tiếp nhận các bưu kiện chuyển phát mặt hàng tỏi nơi khác về Lý Sơn.

Trước đó, ngày 3/3, Trạm Kiểm soát biên phòng cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời một số đối tượng có hành vi vận chuyển 750kg tỏi tươi về Lý Sơn tiêu thụ.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết huyện đã đề nghị Đồn biên phòng Sa Kỳ và Lý Sơn thường xuyên kiểm tra các phương tiện chở hàng hóa ra đảo để kịp thời ngăn chặn tình trạng chở tỏi đất liền ra đảo tiêu thụ, đồng thời giải thích tuyên truyền cho người dân không trà trộn và phải phân định rõ tỏi Ninh Hiển và tỏi Lý Sơn để cho khách du lịch biết.

Nhân Văn doisongphapluat.com (T/h)

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét