Quảng Ngãi: 50 con trâu bò tiền triệu đồng loạt bị lở mồm long móng



Tính đến thời điểm này, ước khoảng 50 con trâu, bò/20 hộ dân thôn Đông, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng đã bị nhiễm bệnh lở mồm long móng.
Chiều 14.5, trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Võ Sỹ Phi-Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Trà Bồng cho biết: "Dịch lở mồm long móng tại thôn Đông, xã Trà Sơn được phát hiện cách đây khoảng 5 ngày, tại hộ ông Đinh Văn Lý và sau đó lan ra các hộ khác trong thôn. Đến thời điểm này đã có khoảng 50 con trâu, bò/20 hộ dân đã mắc bệnh".



Kiểm tra một trường hợp bò nuôi bị bệnh lở mồm long móng

Sau nhiều ngày nỗ lực khoanh vùng dập dịch, cơ quan chức năng huyện Trà Bồng đã khống chế dịch bệnh tại đây không cho lan rộng sang các vùng lân cận. Nhiều trâu bò mắc bệnh trước đó hiện được chữa khỏi và đi lại, ăn uống bình thường.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi, từ đầu năm 2018 đến nay có 22 xã/9 huyện trong tỉnh xảy ra dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc, với tổng số mắc bệnh là 415 con. Trong đó có 150 con trâu, 244 con bò, 21 con heo.



Tổ chức tiêu độc, khử trùng chuồng nuôi bò để hạn chế lây lan

Nhờ nỗ lực triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống, hiện dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc ở các địa phương đã được khống chế, nhưng nguy cơ lây lan trên diện rộng là rất cao đặc biệt là trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa như hiện nay. Theo đó UBND tỉnh Quảng Ngãi đã gửi văn bản Bộ NNPTNT xem xét, hỗ trợ cho tỉnh số lượng hóa chất để thực hiện chống dịch bệnh này.

nguồn: danviet

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét