Khám nghiệm tử thi sản phụ ở Quảng Ngãi để tìm nguyên nhân tử vong

Thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu bị suy hô hấp tuần hoàn không hồi phục dẫn đến tử vong phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi.


Liên quan vụ thai phụ tử vong sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng tại Bệnh viện Sản -Nhi tỉnh Quảng Ngãi, chiều 13/8, Bệnh viện này đã có báo cáo cho biết, sản phụ này bị suy hô hấp tuần hoàn không hồi phục dẫn đến tử vong phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Người nhà đau buồn trước cái chết của chị T.

Qua phân tích hồ sơ, bệnh án, xem xét các ý kiến của các thành viên, Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi kết luận: Quy trình phẫu thuật là đúng. Khoa Phẫu thuật gây mê bố trí, phân công trực điều dưỡng phòng Hồi tỉnh để theo dõi sát bệnh nhân kịp thời, đúng quy trình. Bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê thường xuyên theo dõi người bệnh trước và sau mổ để động viên, chia sẻ kịp thời… Thai phụ Nguyễn Thị Minh Thu bị suy hô hấp tuần hoàn không hồi phục dẫn đến tử vong phải chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Trước đó, như Đài TNVN đã đưa tin, bệnh nhân Nguyễn Thị Minh Thu (28 tuổi ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi) mang thai 14 tuần, nhập viện Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, chẩn đoán u nang bì buồng trứng trái/thai 14 tuần. Hội chẩn xử lý mổ nội soi bóc u buồng trứng trái.

Bệnh nhân được mổ từ lúc 9h ngày 8/8, hoàn tất và rút nội khí quản tại phòng mổ lúc 10h20 và được chuyển ra phòng hồi sức để theo dõi tiếp. Lúc 12h ngày 8/8, bệnh nhân đột ngột tím tái, ngưng tim, huyết áp tụt. Sau 90 phút, hồi sức tích cực thất bại, bệnh nhân Thu đã tử vong. Bác sĩ Lê Báy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, đây là sự việc đau lòng, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đang thuyết phục gia đình mổ tử thi nạn nhân để điều tra làm rõ.

“Tinh thần của Sở mong muốn làm rõ nguyên nhân gây chết hai mẹ con do đâu. Sở cũng rất mong muốn neeus được thì mổ tử thi để tìm hiểu nhưng gia đình không đồng ý. Mọi khuyết điểm đều có nguyên nhân, biết được nguyên nhân thì mới rút kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thuyết phục gia đình, nếu gia đình đồng ý thì sở sẽ phối hợp với công an để điều tra”./.

Theo: VOV.Vn


Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét