Quảng Ngãi: Sau ca phẫu thuật, một thai phụ tử vong

Chiều ngày 8/8, người nhà của nạn nhân Nguyễn Thị Minh Thu tiếp tục kéo đến Bệnh viên sản nhi Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) để yêu cầu phía bệnh viện trả lời và làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ này.

Quảng Ngãi Sau ca phẫu thuật một thai phụ tử vong

Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi nơi chị Thu điều trị và tử vong

Theo người nhà nạn nhân cho biết, chị Nguyễn Thị Minh Thu (27 tuổi; trú phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đang mang thai được 14 tuần chuyển đến bệnh viện để điều trị bệnh u nang vào ngày 7/8. Sau 2 ngày nhập viện và theo dõi, phía bệnh viện yêu cầu mổ khối u nang này để thai nhi phát triển mạnh khỏe.

Đến sáng ngày 8/8, gia đình đồng ý để bệnh viện mổ cho chị Thu. Tuy nhiên, đến khoảng 15h chiều cùng ngày, phía bệnh viện thông báo là chị Thu đã tử vong.

“Gia đình chúng tôi vô cùng bức xúc trước cái chết của hai mẹ con Thu, nên chúng tôi yêu cầu chính quyền các cấp làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết này, bởi cái chết của mẹ con Thu có nhiều khuất tất cần làm rõ” ông Đoàn Văn Bửu, người nhà nạn nhân bức xúc nói.

Người nhà nạn nhân tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Thu

Bên cạnh đó, vấn đề gây nên sự bức xúc lớn của gia đình là khi chị Thu tử vong, phía bệnh viện chỉ thông báo cho người nhà biết là chị Thu đã tử vong, sau đó chuyển thẳng chị Thu về nhà khi chưa có sự đồng ý của gia đình nạn nhân.

“Chúng tôi tin tưởng vào bệnh viện nên để em tôi điều trị ở đây, nhưng bệnh viện làm không được, giờ em và cháu tôi đã mất rồi, tuy nhiên tôi rất bức xúc với cách xử lý của bệnh viện, bởi khi em tôi mất bệnh viện tự chuyển về nhà, trong khi chúng tôi đang ngồi dưới sảnh đợi phía bệnh viện trả lời về nguyên nhân dẫn đến cái chết trên, chúng tôi không ai biết là bệnh viện đưa em tôi về” anh Nguyễn Đức Duy, anh chồng của nạn nhân cho biết.

Gia đình nạn nhân cũng yêu cầu bệnh viện phối hợp cùng cơ quan chức năng thành lập hội đồng khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Minh Thu.

Người nhà đau đớn trước cái chết của chị Thu.

Liên quan sự việc, Bác sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi cho biết: Nạn nhân Nguyễn Thị Minh Thu nhập viện vào ngày 7/8, có u nang buồn trứng bên trái, nhiều xoắn và bệnh nhân đang mang thai được 14 tuần tuổi.

Bệnh nhân Thu đến bệnh viện để điều trị u nang và được chuyển mổ vào lúc 9h sáng 8/8, bởi sợ khi thai nhi lớn thì u nang xoắn, gây hoại tử, mà khi thai nhi lớn thì khó mổ, dễ dẫn đến sẩy thai,… nên mổ cắt bỏ u nang này bằng phương pháp nội soi.

Trước khi mổ bệnh viện có giải thích rõ ràng có nhiều nguy cơ trong quá trình mổ và người nhà nhất trí đồng ý nhờ bác sĩ mổ. Sau khi phẫu thuật xong thì bệnh nhân trụy tim, mạnh yếu, bệnh viện tiếp tục hồi sức tích cực. Tuy nhiên, sau 3h điều trị bệnh nhân không qua khỏi và được người nhà xin đưa về.

Trả lời câu hỏi của PV “Tại sao khi đưa thi thể chị Thu về nhà phía bệnh viện không thông báo cho ai biết, khiến người nhà nạn nhân bức xúc?” ông Tuyến trả lời: “Lúc đưa nạn nhân về nhà là phía cha mẹ ruột của nạn nhân, 1 lúc sau phía nhà chồng của nạn nhân đến sau nên có thể họ không biết diễn biến sự việc, chúng tôi có giải thích cho người nhà”.

“Ca xử lý mổ u nang buồn trứng không khó, nhưng nguy cơ xoắn nên có khả năng gây hoại tử khối u, bệnh viện sẽ họp hội đồng để xem xét kỹ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân và sẽ thông báo sau” Bác sĩ Tuyến cho biết thêm.

Nguồn: congly.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét