Ngành giáo dục TPHCM và Quảng Ngãi ký kết hợp tác



Chiều 27-9, tại tỉnh Quảng Ngãi diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi và Sở GD-ĐT TPHCM giai đoạn 2018-2023.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngành giáo dục của địa phương vẫn còn nhiều hạn chế, chất lượng giáo dục và học sinh không đồng đều giữa các vùng, đặc biệt là các huyện miền núi và hải đảo. Trong thời gian qua, TPHCM và tỉnh Quảng Ngãi đã có những hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là sự hỗ trợ của TPHCM như xây tặng công trình Trường Mầm non An Vĩnh với trị giá 6,3 tỷ đồng.

lễ ký kết tphcm và Quảng Ngãi
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở GD-ĐT TPHCM và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi.

Nhờ sự hỗ trợ kết nối hai địa phương, trong nhiều năm qua, các nhà giáo và học sinh đã giao lưu học hỏi kinh nghiệm.

Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, khẳng định, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giữa hai địa phương, đặc biệt là huyện đảo Lý Sơn, đồng thời, thỏa thuận nhiều hơn về nội dung hợp tác, chuyên môn mà hai bên có thể thực hiện.

Ông Sơn cho biết, các hoạt động tại Lý Sơn của TPHCM đã tác động sâu sắc đến nhận thức nhân văn trong toàn ngành giáo dục, cùng với giáo viên của huyện đảo Lý Sơn về tình yêu Tổ quốc, giữ gìn bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tại buổi lễ, Sở GD-ĐT TPHCM và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã ký kết thỏa thuận hợp tác, dưới sự chứng kiến đại diện Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Quảng Ngãi và các ban, ngành.

Theo đó, nội dung hợp tác toàn diện từ lĩnh vực giảng dạy, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ các phần mềm công nghệ thông tin, hỗ trợ giáo dục, truyền thông, chia sẻ kinh nghiệm trong bồi dưỡng học sinh giỏi, kỹ năng dạy và học tiếng Anh…

Hai bên thống nhất thành lập Tổ Công tác chung để tham mưu, triển khai, thông tin giữa hai đơn vị trong suốt giai đoạn 2018-2023.


NGUYỄN TRANG

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét