Xây dựng lẫn giữa mồ mả, chợ đêm đảo Lý Sơn đìu hiu

Hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, mua sắm lý tưởng, thế nhưng 3 tháng sau ngày khai trương, chợ đêm đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi luôn đìu hiu, vắng khách.

3 tháng qua, chợ đêm Lý Sơn luôn trong cảnh đìu hiu, vắng vẻ. Nhiều du khách đã thất vọng khi đến chợ đêm này, bởi thực tế khác hẳn với cảnh chợ đêm náo nhiệt, sôi động mà họ từng nghe và mường tượng.

Xây dựng lẫn giữa mồ mả, chợ đêm đảo Lý Sơn đìu hiu

Chợ đêm Lý Sơn xây dựng xen giữa nghĩa địa nên không ai dám đến.

Chị Ngô Ngọc Diệp, du khách ở thành phố Hà Nội, thất vọng: “Bọn em là khách du lịch đến đây được nghe là Lý Sơn có chợ đêm, bạn em rất là háo hức thăm quan chợ đêm. Nhưng sau khi đến đây thì các quầy hàng người ta chưa mở”.

Không chỉ thất vọng với loại hình mới trên đảo, nhiều du khách đến Lý Sơn còn nhầm lẫn chợ hải sản tại cảng cá Lý Sơn mới là chợ đêm.

Chị Trần Thị Bùi Trinh, du khách ở Hà Nội, chia sẻ: “Hôm qua em ở bên trên cảng cá, em tưởng chợ đêm bên trên kia. Hôm nay đi qua chùa Hang thì đi qua đây nhìn thấy biển ghi chợ đêm ở đây, mới biết chợ đêm ở đây chứ không phải trên kia”.

Xây dựng lẫn giữa mồ mả, chợ đêm đảo Lý Sơn đìu hiu
3 tháng sau ngày khai trương, chợ đêm Lý Sơn vẫn đìu hiu, vắng khách.

Sau đêm khai trương chợ đêm với sự tham gia của gần 40 quầy hàng, từ đó đến nay nơi đây luôn vắng vẻ. Nhiều người còn ví von gọi chợ đêm Lý Sơn với cái tên “chợ 3 không”: Không hàng hóa, không người bán và không người mua.

Bà Nguyễn Thị Dưỡng, chủ quầy hàng lưu niệm Công Thành ở chợ đêm Lý Sơn, cho rằng, chợ đêm vắng khách do vị trí xây dựng chưa hợp lý nên khó trở thành không gian vui chơi, mua sắm lý tưởng cho du khách thăm quan du lịch tại đảo. Khu vực xây dựng chợ đêm là cánh đồng hành, tỏi, lại rải rác xen lẫn nhiều mồ mả nên bất tiện cho cả người mua lẫn người bán:

“Ở đây người bán, người không cho nên chưa có tập trung. Tập trung mọi người đều bán, các gian hàng phong phú, đậm đà thì mọi người mới tìm đến... chứ một mình mình bán thì khách hàng cũng đâu tới đâu”.

Xây dựng lẫn giữa mồ mả, chợ đêm đảo Lý Sơn đìu hiu
Quầy chợ đêm bỏ trống làm du khách thất vọng.

Chợ đêm Lý Sơn vắng khách trong mùa du lịch cao điểm đã đẩy hàng chục tiểu thương đăng ký đầu tư tiền tỷ xây dựng gần 40 quầy hàng ở đây rơi vào tình cảnh dở khóc, dở mếu. Bởi tiền thì đã bỏ ra mà khách du lịch thì chẳng thấy đâu, trong khi mùa mưa bão ở Lý Sơn đã bắt đầu. Thế nhưng, lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn vẫn khăng khăng rằng vị trí xây dựng chợ đêm này phù hợp và mang chiến lược lâu dài. Nhất là khi cảng Bến Đình đưa vào hoạt động.

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: “Địa điểm này rất phù hợp cho chiến lược lâu dài, thứ nhất là gần cảng Bến Đình. Hiện nay cảng Bến Đình đnag thi công, sau này cảng đưa vào hoạt động thì du khách ra Lý Sơn rất đông, chợ đêm sẽ phát huy được. Chúng tôi cũng giao cho các phòng, các địa phương, nhất là các hộ đã đăng ký phải khẩn trương bán ở đây. Chúng tôi cũng tiếp tục tuyên truyền, vận động để chợ đêm phát huy hiệu quả, hoạt động bài bản đúng theo ý tưởng ban đầu”./.

CTV Hữu Danh/VOV-Miền Trung

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét