Quảng Ngãi: Lãnh đạo xã không có tên trong danh sách tốt nghiệp nhưng vẫn có bằng



Cả 4 cán bộ của xã dù không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp THPT, nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp và nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt của xã.

Trong thời gian gần đây nhiều người dân ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) bàn tán xôn xao về việc nhiều cán bộ lãnh đạo của xã dù không có tên trong danh sách được công nhận tốt nghiệp THPT của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhưng số cán bộ này vẫn có bằng tốt nghiệp. Đặc biệt, trong số này có nhiều người đang nắm giữ những vị trí lãnh đạo chủ chốt của xã như: Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Chủ tịch Hội Nông dân, Xã Đội phó.

Lãnh đạo xã không có tên trong danh sách tốt nghiệp nhưng vẫn có bằng
Trụ sở UBND xã An Vĩnh, nơi có 4 cán bộ lãnh đạo không có tên trong danh sách tốt nghiệp THPT nhưng vẫn có bằng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi, cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi UBND huyện Lý Sơn về kết quả xác minh văn bằng chứng chỉ của các cán bộ bị tố cáo dùng bằng giả trong quá trình công tác tại UBND xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn.

Theo đó, có 4 cán bộ hiện đang công tác tại xã không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp THPT như những gì được thể hiện trong bằng tốt nghiệp THPT của 4 vị cán bộ này đang lưu trong hồ sơ cán bộ công chức, bao gồm: ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; ông Võ Xuân Thế, Chủ tịch Hội Nông dân và ông Trần Mỹ Nam, Xã Đội phó.

Theo hồ sơ được UBND xã An Vĩnh cung cấp, ông Đặng Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND xã, có bằng tốt nghiệp THPT số hiệu A00425869 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cấp ngày 24/10/2011, với hình thức đào tạo: vừa làm vừa học; trong khi đó, đối với các ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Võ Xuân Thế, Chủ tịch Hội Nông dân; Trần Mỹ Nam, Xã Đội phó có bằng tốt nghiệp THPT số hiệu lần lượt là 0694466, 217313 và A00834503, với hình thức đào tạo: vừa học vừa làm và hệ bổ túc, cả 3 bằng đều do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi cấp.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành xác minh, cả 2 Sở Giáo dục và Đào tạo đều khẳng định là 4 cán bộ này không có bảng điểm và cũng không có tên trong danh sách được công nhận tốt nghiệp THPT vào ngày ghi trong bằng tốt nghiệp của họ.


Công lý

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét