Quảng Ngãi: Phá nhóm chuyên đá xế

Sau thời gian mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát hình sự CATP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã khám phá nhóm thực hiện hơn 10 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn, tạm giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho nhân dân. 

Quảng Ngãi Phá nhóm chuyên đá xế

Hai đối tượng Hảo - Quốc.

Nhiều tháng gần đây, một số người dân trên địa bàn TP Quảng Ngãi liên tục trình báo đến Đội Cảnh sát hình sự CATP Quảng Ngãi về việc bị mất xe máy. Điển hình như: Rạng sáng 25-6-2018, lợi dụng lúc cả gia đình nhà chị Phan Thị Thịnh ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi đang ngủ say nhưng không khóa cửa chính nên kẻ gian đột nhập, dắt trộm chiếc xe máy hiệu vision BKS 76E1-353.84, trị giá hơn 20 triệu đồng. Trong tháng 6-2018, một số người dân trên đường Trường Chinh cũng đến báo sự việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy...

Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát hình sự CATP Quảng Ngãi đã tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, tiến hành xác minh, điều tra. Đến khoảng trung tuần tháng 9-2018, Đội đã khám phá nhóm chuyên trộm xe máy này, bắt 2 đối tượng chính, gồm: Nguyễn Văn Quốc (18 tuổi, trú thôn Hà Trung, xã Tịnh Hà, H. Sơn Tịnh) và Nguyễn Văn Hảo (23 tuổi, trú thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi). Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến 7-2018, Quốc, Hảo câu kết với một số đồng bọn thực hiện hơn 10 vụ trộm xe máy trên địa bàn TP Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh và Bình Sơn. Tại cơ quan điều tra, Quốc khai thành khẩn các hành vi phạm tội của mình. Tham gia trong nhóm trộm do Quốc cầm đầu còn có một số đối tượng chuyên tiêu thụ tài sản trộm cắp. Nhóm đối tượng này đã câu kết với các đối tượng trộm, thực hiện việc tiêu thụ xe máy rất nhanh chóng.

CATP Quảng Ngãi đã thu giữ 11 xe máy các loại và trao trả lại cho nạn nhân. Thành công của vụ án không chỉ là khám phá nhanh mà thu lại được tài sản cho nạn nhân. Chính vì vậy, nhân dân rất hoan nghênh tinh thần làm việc của Cảnh sát hình sự CATP Quảng Ngãi. Là nạn nhân trong vụ trộm, chị Phan Thị Thịnh (xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) phấn khởi nói: “Tôi và gia đình rất hoan nghênh tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm của các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự CATP Quảng Ngãi. Việc làm của các anh không chỉ góp phần bảo đảm an ninh, trật tự mà còn được bà con tin, yêu, mến phục”.

Quảng Ngãi Phá nhóm chuyên đá xế
CATP Quảng Ngãi trao trả lại xe cho chị Thịnh.

Thượng tá Võ Văn Thái - Phó trưởng CATP Quảng Ngãi, cho biết: “Thời gian tới, để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý các đối tượng trộm cắp tài sản, CATP Quảng Ngãi tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm. Từ đó, giúp nhân dân tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của bản thân và gia đình. Đồng thời, khi phát hiện đối tượng nghi vấn, kịp thời báo cho cơ quan CA để xử lý theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, CATP Quảng Ngãi phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhân rộng nhiều cách làm, mô hình hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống, đấu tranh tội phạm trộm cắp xe máy.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, lực lượng CA trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp đấu tranh với các ổ nhóm, đối tượng trộm cắp xe máy. Quản lý chặt chẽ địa bàn, nhân hộ khẩu, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là các cửa hàng cầm đồ, không để các đối tượng lợi dụng tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát theo mô hình kết hợp CSGT và Cảnh sát hình sự, nhằm kịp thời phát hiện đấu tranh với tội phạm trộm cắp xe máy. Ngoài ra, khuyến cáo các chủ phương tiện nên lắp đặt khóa chống trộm, đối với những xe máy mới, giá trị cao nên lắp thêm công tắc ngắt điện bí mật, thiết bị định vị. Trường hợp phát hiện đối tượng có hành vi trộm cắp xe máy cần kêu gọi sự giúp đỡ từ những người xung quanh hoặc CA gần nhất”.

VĂN NAM cadn.com.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét