Hồ Núi Ngang xả lũ hàng nghìn dân Quảng Ngãi không kịp trở tay

Lũ tràn về nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà, người dân ở các huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa và Đức Phổ (Quảng Ngãi) không kịp trở tay.





Lũ lớn tràn về kết hợp với hồ Núi Ngang xả lũ đã gây ngập hàng nghìn nhà dân ở các xã Phổ Văn, Phổ Minh, Phổ Thuận, Phổ Ninh (huyện Đức Phổ) từ giữa đêm qua đến trưa nay. Dọc theo sông Trà Câu, nhiều nhà dân ngập trong biển nước. Có nhà bị ngập sâu 1-2m.


Ông Nguyễn Đình Tấn (ngụ thôn Đông Quang, xã Phổ Văn) cho biết lũ dâng cao tràn về lúc nửa đêm khiến nhiều hộ dân nơi đây không kịp trở tay. "Trong vòng 15 phút, nước tràn vào nhà dâng cao hơn 1 m gây ướt hết tài sản, quần áo và lúa gạo. Bà con quanh xóm ai cũng phờ phạc vì trận lũ này", ông Tấn nói.


Người dân xã Phổ Văn (huyện Đức Phổ) lội bì bõm trong lũ.


Nước lũ gây ngập hàng nghìn nhà dân ở huyện Nghĩa Hành.


Bà Bùi Thị Hợp (ngụ xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ) than thở lũ tràn vào nhà nhanh quá người dân địa phương trở tay không kịp. "Lúa thóc, máy lạnh, tivi bị thấm nước hư hết", bà Hợp mếu máo.


Bé Mỹ Trinh (ngụ xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ) bên đống sách, vở bị ướt do lũ .


Người dân kê gạch, đá nấu ăn bên trong căn nhà ngập lũ. Thống kê sơ bộ của huyện Đức Phổ, mưa lũ làm ngập hơn 1.000 nhà dân ở các xã ven sông Trà Câu.


Nước lũ tràn vào trường Tiểu học Phổ Văn (huyện Đức Phổ). Để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, ngày 10/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi yêu cầu các trường cho học sinh các cấp nghỉ học tránh lũ.


Mưa lũ kéo dài làm xuất hiện hàng chục điểm sạt lở ở huyện vùng cao Ba Tơ. Riêng tuyến đường từ trung tâm huyện Ba Tơ về xã Ba Giang xuất hiện điểm lở núi với hơn 1.000 m3 đất, đá gây ách tắc giao thông. Ông Huỳnh Thương, Phó chủ tịch UBND huyện Ba Tơ, cho hay địa phương đã huy động các đơn vị cho xe dọn một phần đất đá để người dân có thể di chuyển qua các đoạn này.

Minh Hoàng Zing.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét