Chùm ảnh: Quảng Ngãi nhà thành "sông", nhiều công trình bị vùi lấp do sạt lở

Nhà cửa có nơi bị ngập sâu lên đến cả mét, hàng loạt công trình nhà văn hóa, trường học và đường giao thông ở một số huyện miền núi trong tỉnh đã bị đất đá vùi lấp do núi lở.
Đến trưa 10.12, dù không còn dữ dội như hôm qua nhưng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mưa vẫn tiếp tục kéo dài. Nhiều khu dân cư ở vùng trũng thấp tại các huyện Bình Sơn, Đức Phổ và Nghĩa Hành...vẫn ngập sâu trong nước từ 0,3-0,5m.

Chùm ảnh Quảng Ngãi nhà thành sông nhiều công trình bị vùi lấp do sạt lở


Chùm ảnh Quảng Ngãi nhà thành sông nhiều công trình bị vùi lấp do sạt lở
Dù mưa đã giảm nhưng nhiều khu dân cư ở vùng trũng thấp tại các huyện Bình Sơn, Đức Phổ và Nghĩa Hành...vẫn còn ngập sâu trong nước từ 0,3-0,5m.

Tại xã Bình Phú, huyện Bình Sơn, lực lượng chức năng sau nhiều giờ đội mưa hỗ trợ đã di dời gần 10 hộ dân vùng trũng ra khỏi nơi nguy hiểm đến nơi an toàn. Còn tại xã Bình Thới, cùng huyện, chính quyền nơi đây đã cử người đến túc trực tại các đoạn đường bị ngập sâu trong nước để chốt chặn và hướng dẫn người dân khi qua lại.

 

 

 

Tại các đoạn đường bị ngập sâu trong nước, chính quyền cử người đến túc trực để chốt chặn và hướng dẫn người dân khi qua lại.

Bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các vùng trũng thấp thuộc các xã Bình Thuận, Bình Thới...chúng tôi đã chỉ đạo cho Chủ tịch các xã này xuống tận hiện trường, bám sát các khu vực bị ngập để xử lý khi cần thiết".

Ông Phan Bình - Bí thư kiêm chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, cho biết: "Từ sáng đến giờ tuy mưa đã giảm, nhưng một số khu vực dân cư ven sông Phước Giang như Hành Nhân, Hành Dũng, Hành Đức.. vẫn còn bị ngập khá nặng từ 0,3-0,5m. Hiện chính quyền huyện đã chỉ đạo lực lượng túc trực tại các khu vực này để sẵn sàng di dời các hộ dân nếu trời vẫn mưa kéo dài".

 

Một điểm sạt lở ở huyện miền núi Ba Tơ.

Còn tại huyện miền núi Ba Tơ, một trong những địa phương có lượng mưa lớn nhất bị sạt lở rất nặng. Ông Huỳnh Thương - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ bày tỏ: "Nước thượng nguồn đổ về làm ngập 2 cầu đi qua xã Ba Lế, cô lập hoàn toàn người dân trên địa bàn. UBND xã này đã cử người trực không cho người dân tự ý qua lại, chờ khi nước rút. Hiện có 11 điểm bị sạt lở gây ách tắc giao thông hoàn toàn trên các tuyến thị trấn Ba Tơ-Ba Trang; tuyến Ba Bích-Ba Nam và tuyến Ba Dinh - Ba Giang. Núi lở làm sập và vùi lấp Nhà văn hóa xã Ba Khâm và hư hỏng một số hạng mục của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Ba Trang, xã Ba Trang".

 

 

 

Hiện nhiều khu vực nước đang rút nhưng rất chậm.

Huyện Minh Long có 3 nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất đã được di dời đến nơi an toàn. Các tuyến đường giao thông bị sạt lở gồm: tuyến đường 628 (Thanh An - Long Môn), tuyến Long Mai - Long Hiệp - Thanh An, gây ách tắc giao thông cục bộ.

Vào sáng cùng ngày, trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Được biết bắt đầu từ chiều tối 8.12, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra mưa rất to, kéo dài đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Đặc biệt tại khu vực miền núi ở huyện Minh Long lượng mưa đo được khoảng 285mm, huyện Ba Tơ gần 280mm..

Nguồn: Danviet.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét