QUẢNG NGÃI: 30 công nhân cấp cứu sau khi ăn trưa

Sau bữa cơm trưa có thịt, mang xào và canh, ơn 30 công nhân Công ty Five Star ở cụm Công nghiệp Bình Nguyên (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) phải nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đang tiếp nhận điều trị cho hàng chục công nhân của được chẩn đoán bị ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, ngày 20/4, sau bữa cơm trưa để làm ca, đến chiều tối cùng ngày thì hàng chục công nhân của Công ty Five Star ở cụm Công nghiệp Bình Nguyên trên địa bàn huyện bất ngờ bị nôn ói, tiêu chảy liên tục… Phát hiện tình trạng này, công ty đã lập tức đưa công nhân đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Chiều ngày 22/4, đang nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, chị Nguyễn Thị Hợi, công nhân công ty CP Five Star, cho biết: “Sau khi dùng cơm trưa tại bếp ăn tập thể của công ty thì bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy”. Cùng đó, có hơn 30 công nhân của công ty gặp tình trạng tương tự phải nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa.

công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa.


BS Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết, tất cả các bệnh nhân có cùng triệu chứng ngộ độc thức ăn, sau thời gian điều trị, các bệnh nhân tiến triển tốt và có thể xuất viện.

Tờ VOV thông tin thêm, nhà bếp Công ty Cổ phần Five Star đã sử dụng 5 món ăn cho các công nhân là trứng chiên, măng xào, trứng luộc, canh rau muống và thịt heo. Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra và lấy các mẫu thức ăn để kiểm nghiệm.

Chia sẻ với VOV, ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tại thời điểm kiểm tra, Công ty Cổ phần Five Star đã không cung cấp được giấy chứng minh nguồn gốc của thực phẩm, điều kiện cơ sở chưa đảm bảo, vẫn có côn trùng xâm nhập tại khu vực chế biến thức ăn. Ngoài ra, có 4/6 nhân viên nhà bếp không có chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm.


Ông Oai cũng nói thêm, lực lượng kiểm tra sẽ tiến hành truy suất nguồn gốc thực phẩm để có kết luận chính xác về nguyên nhân vụ việc. Được biết, tất cả những công nhân kể trên đều sử dụng nguồn nước của bếp ăn tập thể.

Thông tin trên báo Sức khỏe và Cộng đồng, nhà bếp của Công ty Cổ phần Five Star trung bình mỗi ngày cung cấp khoảng 360 suất ăn trưa cho người lao động. Công ty đã hợp đồng với một hộ kinh doanh dịch vụ nấu ăn Nguyễn Thành Lâm ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn theo hình thức trọn gói. Do đó, tất cả các khâu từ mua, nhập thực phẩm, vận chuyển đến chế biến đều do phía hộ kinh doanh nấu ăn thực hiện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc công nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm tập thể, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tạm đình chỉ nhà bếp của công ty Five Star, đồng thời lấy mẫu để tiến hành kiểm nghiệm xác định rõ nguyên nhân.

Nguồn: H.Y (tổng hợp)

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét