Quảng Ngãi: Chó thả rông xông vào trường cắn 6 học sinh nhập viện

Trong lúc nhiều học sinh của trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa (xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi) đang dọn vệ sinh và chơi đùa tại sân trường, bất ngờ bị 1 con chó xông vào sân trường cắn 6 em học sinh bị thương.

Quảng Ngãi Chó thả rông xông vào trường cắn 6 học sinh nhập viện
Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa (TP Quảng Ngãi), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Người lao động.

Sáng nay ngày 11/4, ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết đã có báo cáo bước đầu về vụ việc 6 học sinh Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa (xã Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi) bị chó cắn.



Quảng Ngãi Chó thả rông xông vào trường cắn 6 học sinh nhập viện
Báo cáo của Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa về việc 6 học sinh bị chó cắn. Ảnh: Người lao động.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học số 1 Tịnh Hòa, khoảng 7 giờ sáng ngày 9/4, trong lúc nhiều học sinh của trường đang dọn vệ sinh và chơi đùa tại sân trường, bất ngờ bị 1 con chó nặng khoảng 10kg của bà Hồ Thị Xuân (ngụ tại thôn Đông Hòa, xã Tịnh Hòa) xông vào sân trường cắn 6 em học sinh (4 học sinh lớp 1, 1 học sinh lớp 3 và 1 học sinh lớp 5).

Các em học sinh bị chó cắn trên khắp các vùng cơ thể như tay, chân, lưng, hông... Khi phát hiện học sinh bị chó cắn, nhà trường đã sơ cứu ban đầu cho các học sinh, đồng thời đưa các em đi tiêm phòng tại Trung tâm Y tế dự phòng TP Quảng Ngãi.

Trong đó, có 3 em bị cắn ở vùng dưới đầu gối nên được đưa đi tiêm vắc xin ngừa dại ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. 3 em còn lại được xác đinh bị cắn ở vùng trên đầu gối nên được khuyến cáo đưa ra Đà Nẵng để tiêm vắc xin.

Hiện tại 6 em học sinh đều đã được tiêm huyết thanh phòng ngừa bệnh dại, sức khỏe đã ổn định và được nghỉ học, ở nhà để theo dõi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an TP Quảng Ngãi đã đến hiện trường lập biên bản. Cô Nguyễn Thị Phượng - Hiệu trưởng trường tiểu học số 1 Tịnh Hòa cho biết, chủ đàn chó cam kết chịu tiền tiêm ngừa vắc xin nhưng hoàn cảnh bà này khó khăn nên nhà trường, phụ huynh ứng tiền để chi trả.

Lãnh đạo xã cho biết, sau sự việc, địa phương đã chỉ đạo nhà trường kiểm soát chặt hơn việc đóng mở cổng, tránh nguy hiểm cho học sinh.


Kiều Anh baonhandao.vn

Bình luận & Góp ý

0 nhận xét :

Đăng nhận xét